ช่อง 3 จัดทัพลุยรายการข่าว “สรยุทธ” คืนจอ ปั้นพิธีกรข่าวเพิ่ม

ช่อง 3 ดึง “สรยุทธ” คืนจอแก้ว พร้อมจัดแนวรบทีมข่าวเปิดตัว 5 พิธีกร “สรยุทธ-กิตติ-ไก่ ภาษิต-หนุ่ม กรรชัย-เอ ดนยกฤต” เจาะกลุ่มผู้บริโภคในทุกช่วงเวลา หวังขยายฐานคนดูเพิ่ม ลั่นเน้นคอนเทนต์ข่าวทุกแพลตฟอร์มออนแอร์-ออนไลน์-วิทยุ เล็งปั้นทีมพิธีกรข่าวเพิ่ม ตั้งเป้าไต่อันดับ 1 รายการข่าวทุกแพลตฟอร์ม

หลังจากช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่อง 3 ประกาศแต่งตั้ง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เป็นที่ปรึกษาฝ่ายข่าว เพื่อให้สอดรับกับกระแสการแข่งขันของคอนเทนต์ข่าวทวีความเข้มข้นขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่สื่อทีวีต้องแข่งขันกับสื่อทีวีด้วยกันเอง ซ้ำยังต้องแข่งขันกับสื่อออนไลน์ที่เข้ามามีบทบาทในการนำเสนอข่าวที่รวดเร็วและเข้าถึงผู้บริโภคได้ตลอด 24 ชม. ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมคนดูหันมารับข่าวสารมากยิ่งขึ้น

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากนี้ไปกลยุทธ์รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในเบื้องต้นจะเข้มข้นขึ้น ล่าสุดได้นำ “สรยุทธ” คืนจอ และร่วมเป็นผู้วางแผนเพิ่มศักยภาพรายการข่าว และควบคุมการผลิตรายการข่าวทั้งหมด พร้อมกับเปิดตัว 5 พิธีกรแม่เหล็ก ผ่านสโลแกน “ครอบครัวข่าว 3…5 พิธีกรข่าว 5 แคแร็กเตอร์ 5 การนำเสนอ”

โดยที่ผ่านมาบุคลากรข่าวของช่อง 3 มีความโดดเด่นด้านการนำเสนอ การสร้างแคแร็กเตอร์ในการนำเสนอข่าวของพิธีกรให้แตกต่างกัน และกระจายไปในทุกช่วงเวลาตลอดทั้งวัน เหมาะกับทาร์เก็ตผู้ชมในแต่ละช่วงเวลา จะเป็นการขยายฐานและจับกลุ่มคนดูให้อยู่กับช่อง 3 ได้มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าสิ่งนี้จะสร้างประโยชน์ ตลอดจนความสนุกสนานผ่านการนำเสนอข่าวที่หลากหลายให้แก่ผู้ชมได้อย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ดี ในระยะต่อไป ช่อง 3 จะเน้นคอนเทนต์รายการข่าวผ่านการออกอากาศในทุกแพลตฟอร์มทั้งออนแอร์และออนไลน์ หรือแม้กระทั่งสื่อวิทยุที่ยังเป็นที่นิยมสำหรับกลุ่มผู้ฟังบางกลุ่ม เช่น รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ก็มีฐานผู้ฟังประจำทางวิทยุจำนวนมาก และสามารถสร้างรายได้หล่อเลี้ยงธุรกิจนี้ได้ต่อไป

“ไม่ว่าผู้ชมของเราจะอยู่ในแพลตฟอร์มไหน สื่อใหม่หรือสื่อเก่า ช่อง 3 จะอยู่กับผู้ชมเสมอ และแต่ละสื่อจะส่งเสริมสนับสนุนซึ่งกันและกัน เป็นที่มาของ ‘ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ช่อง 3 อยู่กับคุณ’” นายสุรินทร์กล่าว

ด้านนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ปรึกษาฝ่ายข่าว บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ช่อง 3 มีทรัพยากรด้านข่าวที่แข็งแกร่ง และมีประสบการณ์สูง ตลอดจนความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพิธีกรข่าวช่อง 3 ได้แก่ 1.กิตติ สิงหาปัด ข่าวสามมิติ มีบุคลิก จริงจัง ลุ่มลึก 2.ไก่ ภาษิต เรื่องเด่นเย็นนี้ ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ พูดจากระฉับกระเฉงฉับไว นำเสนอแบบจัดจ้าน

3.หนุ่ม กรรชัย เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เกาะติดข่าวในกระแส และขยี้ประเด็นที่ผู้ชมอยากรู้ 4.เอ ดนยกฤต ขันข่าวเช้าตรู่ ข่าวก่อนสว่าง มากไปด้วยลีลาคุยข่าวชาวบ้านแบบลูกทุ่ง และ 5.ตนเอง เรื่องเล่าเช้านี้ ข่าวเข้มข้นยามเช้า การเล่าข่าวรอบตัวอย่างเข้าใจง่ายและเข้าถึงทุกคน โดยการเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

“ช่วงเริ่มต้นเราจะโปรโมตพิธีกรข่าวเพียง 5 คน แต่ในอนาคตเราจะนำพิธีกรข่าวรายอื่น ๆ ที่มีในมือมากกว่า 10 คน ดึงจุดเด่นให้เห็นเป็นทีมข่าวแต่ละชุด ควบคู่กับการส่งต่อบอร์ดข่าวในการนำเสนอที่แตกต่างกันของแต่ละรายการ และแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งจะทยอยนำเสนอต่อไป ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำว่าเป้าหมายของช่อง 3 คือการเป็นอันดับ 1 ในทุกแพลตฟอร์มข่าว” นายสรยุทธกล่าว