รพ.ธนบุรี ผนึก กทม.เปิด  2 รพ.เฉพาะกิจ เพิ่มเตียงเหลือง-แดง ลดวิกฤตเตียงเต็ม

ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ ผนึก กทม. รับมือวิกฤตเตียงเต็ม เปิดโรงพยาบาลเฉพาะกิจ ในสังกัด กทม. 2 แห่ง โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน รองรับผู้ติดเชื้อ ที่มีอาการสีเหลือง-สีแดง พร้อมสนับสนุนงบ 75 ล้านบาท  หนุนเทีมแพทย์แก้ไขปัญหาขาดแคลนเตียงช่วยคนไข้เข้าถึงการรักษา

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์วสันต์  อภิวัฒนกุล ผู้อำนวยการ Hospitel และโรงพยาบาลสนาม ของเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  เปิดเผยว่าด้วยวิสัยทัศน์ของ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทจึงได้ให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง  ในสถานการณ์โรคระบาดนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทั้งตรวจหาเชื้อ COVID-19 รับรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ ช่วยภาครัฐกระจายฉีดวัคซีน และให้การสนับสนุนภาครัฐ จัดตั้ง Hospitel และโรงพยาบาลเฉพาะกิจ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และบรรเทาปัญหาขาดแคลนเตียงโรงพยาบาล

ล่าสุดได้ขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ กทม. เข้าบริหารโรงพยาบาลเฉพาะกิจในสังกัด กทม. 2 แห่ง ดำเนินการโดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ให้การรักษาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ได้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2 ในย่านพุทธมณฑลสาย 3 และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการแก่คนไข้ในเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับความร่วมมือกับ กทม.ครั้งนี้ บริษัทใช้งบลงทุนรวมประมาณ 75 ล้านบาท เพื่อให้การสนับสนุนด้านต่างๆ แก่โรงพยาบาลเฉพาะกิจทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ การสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างบางส่วน ให้ความช่วยเหลือด้านการวางระบบสาธารณูปโภคของโรงพยาบาล จัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น จัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร ตลอดจนจัดเตรียมอาหารและให้บริการห้องพักแก่คนไข้

ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์มีจำนวนรวม 190 เตียง สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด ที่มีอาการปานกลาง (สีเหลือง) 150 เตียง และอาการรุนแรง (สีแดง) 40 เตียง ส่วนโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน  มีเตียงรวม 117 เตียง รองรับผู้ป่วยที่มีอาการสีเหลือง 100 เตียง และผู้ป่วยที่มีอาการสีแดง 17 เตียง ซึ่งจะช่วยรองรับการรักษาผู้ป่วยและลดโอกาสการติดเชื้อที่มีอาการหนักหรือเสียชีวิต