วันสยาม ไอคอนสยาม อัด 300 ล้าน จัดบิ๊กอีเวนต์ปลุกกำลังซื้อปลายปี

วันสยาม และ ไอคอนสยาม ทุ่มกว่า 300 ล้านบาท อัดบิ๊กแคมเปญมหกรรมเคาท์ดาวน์ ลอยกระทง เทศกาลเสียง สี เสียง ปูพรมโค้งท้ายรับเทศกาลปีใหม่ หลังเปิดประเทศดันทราฟฟิกศูนย์พุ่ง 7 หมื่น-1 แสนคนต่อวัน หวังสร้างบรรยากาศ ปลุกการจับจ่ายรับคลายล็อกเปิดประเทศ

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ในนามผู้บริหารกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่าตามที่ภาครัฐได้มีนโยบายการเปิดประเทศพร้อมทั้งผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในประเทศ เนื่องจากสถานการณ์ทั่วโลกมีแนวโน้มคลี่คลายดีขึ้น และธุรกิจศูนย์การค้าขยายเวลาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ส่งผลให้บรรยากาศภายในศูนย์การค้ากลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ มีนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์มี ทราฟฟิกกลับมาเกือบ 100% สะท้อนภาพความเชื่อมั่นในการจัดการสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ของไทย

ทุ่ม 300 ล้าน ผุดบิ๊กอีเวนต์ปลายปี

ทั้งนี้ตั้งแต่เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นมา พบว่า ทราฟฟิกในศูนย์การค้าไอคอนสยาม มีจำนวนลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 5 หมื่นรายต่อวัน จากเดิมที่ไอคอนสยามมีลูกค้าชาวไทยอยู่ราว 3 หมื่นคนต่อวัน หรือคิดเป็นจำนวนลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้นกว่า 20-30% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ ทำให้บริษัทเริ่มมองเห็นสัญญาณบวกในช่วง 2 เดือนสุดท้ายหลังการเปิดประเทศ ล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาทในการเปิดบิ๊กแคมเปญในช่วงโค้งท้าย แบ่งเป็นส่วนของศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (สยามพารากอน,สยามเซ็นเตอร์,สยาม ดิสคัฟเวอรี่) 150 ล้านบาท และศูนย์การค้าไอคอนสยามอีกกว่า 150 ล้านบาท

โดยในส่วนของ “ไอคอนสยาม ได้เตรียมความพร้อมเพื่อขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาเดินหน้า ด้วยการมุ่งสร้างบรรยากาศแห่งความสุขรับเทศกาลส่งท้ายปีให้คนไทยพร้อมกับผู้คนทั่วโลกอย่างเต็มที่ ในธีม “Endless Celebration” กับงาน “Amazing Thailand Countdown 2022” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมด้วยพันธมิตรทุกภาคส่วนจัดขึ้น นอกจากนี้ยังมีงานเทศกาล Bangkok Illumination 2021 ระหว่างวันที่ 10 ธ.ค. 2564 – 5 ม.ค. 2565 พร้อม “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กว่า 400 เมตร และงานเทศกาลลอยกระทง “ICONSIAM A Magical Loy Krathong Upon The Chao Phraya River มหัศจรรย์เทศกาลลอยกระทงบนแม่น้ำเจ้าพระยา” ในวันที่ 19 พ.ย. 2564

นอกจากนี้ยังนำเสนอมหัศจรรย์ความสุขในคอนเซ็ปต์ “Magic from the Universe” เนรมิตบรรยากาศ แกแล็กซี่แห่งความสุขด้วย AR characters รายล้อมด้วยดวงดาวอันเจิดจรัสส่องประกายแสงสว่างแห่งความหวังและมอบความสุขทั่วทุกพื้นที่ให้ทุกคนได้เข้ามาถ่ายรูปออกแบบโดย จักรกฤษณ์ อนันตกุล นักวาดภาพประกอบ

ขณะที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนได้จัดงาน Siam Paragon Bangkok Luxurious Celebra-cation Fair วันที่ 24 พ.ย.- 1 ธ.ค. 2564 ผนึกกำลัง 30 โรงแรมหรู มอบแพคเกจที่พัก บัตรรับประทานอาหาร บริการสปา พร้อมข้อเสนอและสิทธิพิเศษมากมายงาน “ไทยโอชา Magic of Thai Flavours” วันที่ 1-5 ธ.ค.2564 ส่งท้ายปลายปี ด้วยแคมเปญ Siam Paragon The Universe of Happiness Celebration 2021 โชว์พิเศษตลอดเดือน ธ.ค. และร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชการใหม่ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.2564 กับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในงาน Siam Paragon Countdown 2022 ณ พาร์ค พารากอน

“ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการแผนการจัดงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ ทั้งรูปแบบการจัดงาน รวมถึงการยื่นขออนุญาตจากทางทางครัฐ แน่นอนว่าหากสามารถจัดได้จะได้เห็นการแสดงพลุสุดพิเศษริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เป็นงานเคาท์ดาวน์ระดับโลกอย่างแน่นอน”

วันสยาม แม็กเนตใหม่ปลุกยอด

ด้านนางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทราฟฟิกในศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงวันธรรรมดามีจำนวนลูกค้าราว 7 หมื่นคนต่อวัน ช่วงเสาร์-อาทิตย์มีจำนวนลูกค้าราว 1 แสนคนต่อวัน จากช่วงก่อนสถานการณ์การระบาดของโควิดที่มีทราฟฟิกในศูนย์ราว 1-1.5 แสนคนต่อวัน จึงเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อปลุกกำลังซื้อในช่วงโค้งท้าย

โดยในส่วนของ สยามเซ็นเตอร์ ล่าสุดได้ร่วมกับ UNDP ประกาศจุดยืนเป็น DiversCity Building โดยนำเสนอเทรนด์สุดล้ำตอบโจทย์คอมมูนิตี้ต่างๆ อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการเปิด “THE GUNDAM BASE THAILAND ที่สยามเซ็นเตอร์” ออริจินัลแฟล็กชิปสโตร์ของกันพลายิ่งใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 360 ตารางเมตร โดย เปิดให้บริการทั่วโลก 15 สาขา และ Bandai Spirits เป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก ร้าน “KFC New Concept @ Siam Center” รูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Urban Digital Life และร้าน “Vans Flagship Store สยามเซ็นเตอร์” เปิดตัวด้วยขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะเปิดภายในเดือน ธ.ค.

ขณะที่สยามพารากอน ก็ดึงร้าน “CDGRE (ซีดีกรี)” ร้านกาแฟและอาหารไลฟ์สไตล์แห่งแรกในประเทศไทย และ Carnival แบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีทสัญชาติไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “EAT DRINK WEAR” ณ โซนกูร์เมต์ การเด้น ชั้น G สยามพารากอน

ด้าน ไอคอนสยาม มีแม็กเน็ตใหม่ล่าสุด ได้แก่ “Great Wall Motor” ที่เปิดตัว GWM Experience Center แห่งแรกของประเทศไทย ,ร้าน Bang & Olufsen (B&O) แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์จากเดนมาร์ก ,ร้าน “Pacamara Coffee Roasters” และ ร้านอาหาร “YUZU SUKI” ขณะที่ในปีหน้าพบกับ “Mega HarborLand” สนามเด็กเล่นในร่มที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่ บนพื้นที่ 4,438 ตารางเมตร ในคอนเซ็ปต์สนุกสนาน Little Thailand

นอกจากนี้ยังมีการจัดแคมเปญอย่างยิ่งใหญ่มากมาย อาทิ ONESIAM YEAR END SALE 2021” ระหว่างวันที่ 3 ธ.ค.2564 -16 ม.ค. 2565, สยามพารากอน ฉลองครบรอบ 16 ปี ด้วยแคมเปญโปรโมชั่นแห่งปี “Siam Paragon Magical 16th Anniversary Celebration” ระหว่างวันที่ 8-12 ธ.ค.2564 พร้อมจัดงานฉลองความสำเร็จกับปรากฏการณ์แห่งความสุขด้วยโชว์สุดอลังการ