“บอน-ซอง” ปูพรมตลาดความงามครบวงจร ส่งสินค้าเจาะคลินิก-เซเว่นฯทั่วไทย

ตลาดความงามโตไม่หยุด “บอน-ซอง” เดินหน้าเต็มสูบรับคนไทยรักสวยรักงาม และการเข้าสู่สังคมสูงวัย ส่ง “ฮูเก้ล ท็อกซิน-อุปกรณ์ความงาม” ขยายเข้าคลีนิกความงาม-เซเว่นฯ ปั้นยอดโต 30%

วันที่ 4 ธันวาคม 2564 นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท บอน-ซอง จำกัด ผู้จำหน่ายยาและเครื่องมือแพทย์ด้านความงาม เปิดเผยว่า ทิศทางหลังจากนี้จะกลับมาให้ความสำคัญกับธุรกิจด้านความงามภายใต้ บริษัท บอน-ซอง จำกัด ซึ่งเปิดมาแล้ว 11 ปี

หลังจากที่ผ่านมาได้ขายหุ้นธุรกิจคลินิกชื่อดังแล้วหันไปทำธุรกิจโรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ โดยล่าสุดได้นำเข้า ฮูเก้ล ท็อกซิน โบท็อกซ์จากประเทศเกาหลี จำหน่ายในคลินิกเสริมความงามและโรงพยาบาลความงามชั้นนำกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

พร้อมกับทำการตลาดโดยดึง นางงามระดับโลก นาตาลี เกลโบวา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมอีก 4 สาวงาม  “พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์” รองอันดับสองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2563, “เมย์-ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์” นางสาวไทย ปี 2563, “ฟิล์ม-ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ” มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส ปี 2550 และ “อ๋อ-ญาดา เทพพนม” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2556 เพื่อช่วยสร้างการรับรู้และสร้างความเชื่อมันให้กับแบรนด์ เพื่อความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันการจำหน่ายโบท็อกซ์ในคลินิกความงามและโรงพยาบาลชั้นนำ มีการเติบโตเพิ่มขึ้น  เพราะพฤติกรรมการรักสวยงามของคนไทย บวกกับการก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งในกลุ่มนี้จะมีกำลังซื้อสูงและชอบดูแลสุขภาพ ความงามให้ดูดีอยู่เสมอ จึงเชื่อว่าจะเป็นโอกาสในตลาดดังกล่าว ตั้งเป้าหมายปีหน้ามียอดขายเติบโต 30%

“พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันแตกต่างไปจากอดีต คือ ต้องการความชัดเจนและเห็นผลเร็ว สินค้าต้องมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และราคาถูกไม่ใช่ตัวแปรหลักในการซื้อเพราะผู้บริโภคเริ่มตระหนักแล้วว่าของถูกไม่ได้ดีเสมอไปแต่เชื่อมั่นว่าตลาดความงามและสุขภาพยังเป็นธุรกิจดาวรุ่งได้อย่างต่อเนื่อง เพราะคนไทยรักสวยรักงาม และความสวยจะช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันหรือการทำงานได้”

นอกเหนือจากนี้ยังจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ เครื่องเลเซอร์ต่างๆให้กับคลินิกและโรงพยาบาลทั่วประเทศและยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ชายและผู้หญิง ช่วยเรื่องการนอนหลับ โดยได้เข้าไปวางจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นแล้ว 5-6 รายการ พร้อมกับผลิตและจำหน่ายหน้ากากอนามัย เจาะกลุ่มลูกค้าหน่วยงานราชการ ห้างบิ๊กซี และช่วงไตรมาส1 ปี65 เตรียมเข้าไปจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่น โดยปัจจุบันมียอดขายในกลุ่มดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีแผนแตกไลน์จำหน่ายขนมขบเคี้ยว รวมไปถึงเปิดศูนย์ชะลอวัยในปีหน้าอีกด้วย

นายณกรณ์ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจโรงแรมนั้นปัจจุบันตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ภายใต้แบรนด์ ชาลา นัมเบอร์ ซิก เป็นโรงแรมระดับ 6-7 ดาว เน้นลูกค้าระดับบน และในพื้นที่ใกล้เคียงยังมีโรงแรมชาลา นัมเบอร์ทู เน้นลูกค้าคนไทย และบ้านเช่ารายวันสำหรับลูกค้าคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม 6-7 คน ซึ่งยอมรับว่าในธุรกิจดังกล่าวนี้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เล็กน้อย โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ประคับประคองดูแลพนักงาน ไม่มีการปลดคนออก พร้อมกับได้นำรายได้จากธุรกิจความงามมาช่วยพยุงธุรกิจ ทำให้ปีนี้ในภาพรวมรายได้ยังเติบโต 20-30%