มาชิตะ จับมือ เชสเตอร์ ส่งข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา ปลุกตลาด

“มาชิตะ”จับมือ “เชสเตอร์” เปิดตัว ข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา เสิร์ฟแบบไม่ใส่ผงชูรส จำหน่าย 3 เดือนในเซเว่นฯ หวังกระตุ้นตลาดครึ่งปีหลัง

วันที่ 29 กรกฏาคม 2565 นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา สาหร่ายมาชิตะ ได้ใช้กลยุทธ์มีแนวทางการทำตลาดแบบ Partnership Marketing โดยเฉพาะการร่วมบร้านกัอาหารชั้นนำ เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง และมีเมนูยอดฮิตสไตล์เกาหลี

จึงนำมาผสมเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ อาทิ บอนชอน, ซูกิชิ, ทูดาริ, ฮะจิบังราเมน ฯลฯ ที่สอดคล้องกับจุดขายของมาชิตะ ซึ่งผลิตจากสาหร่ายพรีเมี่ยมจากเกาหลี 100% เพื่อสร้างสรรค์สินค้ารสชาติใหม่โดนใจกลุ่มผู้บริโภคแบบไม่ใส่ผงชูรส

ล่าสุดจึงได้เปิดตัว สาหร่ายทะเลอบกรอบสไตล์เกาหลี รสข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา ที่มาชิตะร่วม Collab กับร้านเชสเตอร์ เป็นสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่น วางจำหน่าย 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา และจำหน่ายหน้าร้านเชสเตอร์ ที่มีบริการมากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ การรุกทำตลาดของมาชิตะอย่างต่อเนื่อง บริษัทมีเป้าหมายจะรักษาความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสาหร่ายอบกรอบ ผลักดันตลาดสาหร่ายให้ขยายตัวเติบโตขึ้น ที่สำคัญเป็นภารกิจของแบรนด์ในการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นสาหร่ายเกาหลี 100% หรือ Korean Expert ทั้งคุณภาพสาหร่ายและกรรมวิธีการผลิต

กลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ มาชิตะ ประสบความสำเร็จด้านยอดขาย ด้วยการมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 19.3% จาก 17.9% จากตลาดรวมสาหร่ายที่มีมูลค่าประมาณ 2,146 ล้านบาท เติบโต 9%