รถหรูขายดี ปอร์เช่ทะลุพันคัน เพิ่มดีลเลอร์/โชว์รูมปักหมุดกรุงเทพฯ-ชลบุรี

porsche-cayenne

ปอร์เช่ เดินหน้าขยายเน็ตเวิร์ก ปักหมุด 3 พื้นที่หลัก กัลปพฤกษ์-บางนา-พัทยา ลั่นปีนี้ยอดขายโตสูงสุดทะลุ 1,400 คัน

นายธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ปอร์เช่ ประเทศไทย หรือเอเอเอส กรุ๊ป เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการขยายเน็ตเวิร์ก ซึ่งจะมีทั้งเพิ่มตัวแทนจำหน่ายและเพิ่มโชว์รูม-ศูนย์บริการในประเทศไทยว่า ในปีนี้จะมีเพิ่ม 3 แห่ง 3 พื้นที่ ได้แก่ ถนนกัลปพฤกษ์, บางนา และพัทยา ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตามแบบและมาตรฐานของปอร์เช่

“เราได้พันธมิตรที่ดีและโลเกชั่นที่ชัดเจน โดยขณะนี้รอทางบริษัทแม่ปอร์เช่อนุมัติแบบ รายละเอียดคาดว่าจะสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้”

ส่วนผลประกอบการที่ผ่านมา ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกที่ถือว่าเป็นยอดขายที่ดีที่สุดของปอร์เช่ มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและน่าจับตามอง คาดว่าทั้งปีจะมียอดขายมากกว่า 1,400 คัน

“เรายังมีปัญหาความล่าช้าในการส่งมอบในช่วงที่ผ่านมา ขณะนี้เริ่มคลี่คลายดีกว่าเดิมในช่วงสถานการณ์โควิดโดยรวม ๆ แล้วในเรื่องของการซัพพลายรถปีนี้ดีกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก หลังจากเราต้องเผชิญปัญหาขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ แต่หลังจากที่บริษัทได้มีการวางแผนการบริหารจัดการร่วมกันตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก”

นายธนบดีกล่าวถึงรถใหม่ปีนี้ โดยเฉพาะปอร์เช่ Cayenne เจเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่นั้น ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย และคาดว่าจะสามารถเริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ในเดือนสิงหาคม หรือกันยายนนี้ โดยได้มีการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย ซึ่งรวมถึงระบบไฟหน้า Matrix LED ระบบควบคุมการทำงานของช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ Porsche Active Suspension Management, ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว, ระบบช่วยเหลือขณะจอด Park Assist ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งกล้อง surround view ปอร์เช่ Cayenne ใหม่ ด้วยราคาเริ่มต้น 7.95 ล้านบาท รุ่นคูเป้ ราคาเริ่มต้น 8.25 ล้านบาท

ส่วน Cayenne E-Hybrid ราคาเริ่มต้น 6.59 ล้านบาท รุ่นตัวถัง คูเป้ ราคาเริ่มต้น 6.89 ล้านบาท และ Cayenne S ราคาเริ่มต้น 10.5 ล้านบาท รุ่นตัวถัง คูเป้ ราคาเริ่มต้น 10.8 ล้านบาท