“ฮอนด้า” สานฝัน ต่อยอดฝันนักบิดไทยสู่ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์
คอลัมน์ : ออโตสปอร์ต

ถือเป็นความสำเร็จของวงการมอเตอร์สปอร์ตบ้านเรา หลังจาก “ไทยฮอนด้า” ได้เดินหน้าปูทาง ต่อยอดความฝัน ภายใต้ภารกิจสำคัญ “ฮอนด้า” สานต่อโครงการพัฒนานักกีฬาสายมอเตอร์สปอร์ตมาตลอดระยะเวลา 30 กว่าปี

โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ถือเป็นการพลิกโฉม “เรซซิ่งอะคาเดมี่” ในระดับอาเซียนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยฮอนด้าวางรากฐานให้แก่เยาวชนอย่างมีแบบแผน ซึ่งเริ่มต้นจาก “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” ซึ่งปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 เพื่อผลิตนักบิดเยาวชนไทย “รุ่นต่อรุ่น” ด้วยรูปแบบสถาบันฝึกสอนสำหรับการแข่งขันที่มุ่งไปสู่ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” อย่างแท้จริง

ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์

ล่าสุด นัดบิดชาวไทยที่ไปสร้างชื่อระดับโลก อย่าง “ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” ใช้เวลาว่างช่วงพักเบรกจากการแข่งขันรายการโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 มาร่วมส่งต่อและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแข่งรุ่นเยาว์ในโครงการ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” ต่อยอดฝันนักบิดไทยสู่ “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

โดย “ก้อง” สมเกียรติ ได้ร่วมให้กำลังใจและคำแนะนำเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดเยาวชน ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” สนามที่ 4 ของฤดูปี 2023 ทั้ง 16 คน ในรุ่นที่ 5 ซึ่งมีขึ้นที่สนามโกคาร์ต ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Advertisment

ปัจจุบัน “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” ได้สร้างนักแข่งหน้าใหม่เข้าสู่สังเวียนการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการต่าง ๆ ในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในกลไกการพัฒนาถือว่ามีความสำคัญ คือ แรงบันดาลใจ คือสิ่งที่ “ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์” ใช้ส่งต่อจาก “รุ่นสู่รุ่น”

ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์

และเป็นสิ่งที่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมเสมอที่จะมอบให้กับน้อง ๆ นักแข่งเยาวชนเหล่านี้ เพื่อล่าความฝันในโลกของมอเตอร์สปอร์ต เช่นเดียวกับที่เขากำลังไล่ล่าความสำเร็จอยู่ขณะนี้

สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องการจะคว้าฝัน สนใจจะก้าวเข้ามาสู่วงการ motorsport เพื่อจะเป็นนักแข่งระดับโลก สามารถดูข้อมูลโครงการฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : https://www.facebook.com/HondaAcademyThailand

Advertisment

ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์