รู้จัก Cybertruck รถบรรทุกอีวีของ Tesla ที่นายกฯเศรษฐา ชื่นชอบ

Tesla Cybertruck

หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เยี่ยมชมกระบวนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า Tesla และร่วมทดสอบรถไซเบอร์ทรัก Cybertruck ซึ่งเป็นรถบรรทุกที่จะเปิดตัวสิ้นเดือน พ.ย.นี้ เฉพาะที่สหรัฐอเมริกา

และยังมีการพูดคุยกับผู้บริหารของ Tesla ที่สนใจเข้าลงทุนในไทย เพราะไทยเป็นประเทศที่ Tesla ให้ความสนใจสูงสุด คาดว่าจะสามารถตัดสินใจได้ในไตรมาสแรกของปี 2567 และเจ้าหน้าที่ Tesla จะเดินทางไปประเทศไทย

“ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก Cyber Truck เป็นรถรุ่นเรือธงของ “อีลอน มัสก์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla ทำจากอะลูมิเนียม ใช้ค้อนทุบไม่เป็นรอย ถูกชนไม่เป็นรอย ยืนบนหลังคาที่มีความแข็งแรงไม่บุบ

สมรรถนะ ความเร็ว 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาแค่ 2-3 วินาที เร็วกว่ารถยนต์ Ferrari มีการทดสอบให้ดู เรียกได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจ เข้าโค้งได้เกาะถนน ซึ่งได้ข่าวว่ามีบริษัทในอเมริกาสั่งซื้อแล้ว 1,000,000 คัน เรียกว่าประโยชน์ใช้สอยที่ดีกว่ารถบรรทุกพร้อมสมรรถนะมากกว่ารถสปอร์ต

Cybertruck ถูกสร้างขึ้นด้วยเปลือกภายนอกที่สร้างขึ้นเพื่อความทนทานสูงสุดและการปกป้องผู้โดยสาร เริ่มต้นด้วยโครงกระดูกภายนอกที่แทบจะทะลุผ่านไม่ได้ ส่วนประกอบทุกชิ้นได้รับการออกแบบมาเพื่อความแข็งแกร่งและความทนทานที่เหนือกว่า ตั้งแต่ผิวโครงสร้างสเตนเลสสตีลรีดเย็น Ultra-Hard 30X ไปจนถึงกระจกเกราะ Tesla

สแตนเลสสตีลรีดเย็นชนิดแข็งพิเศษ 30 เท่า หากมีสิ่งที่ดีกว่าเราก็จะใช้มัน ช่วยขจัดรอยบุบ ความเสียหาย และการกัดกร่อนในระยะยาว ด้วยโครงภายนอกสีขาวดำที่เรียบซึ่งวางเปลือกด้านนอกของรถ และให้การปกป้องสูงสุดแก่คุณและผู้โดยสารของคุณ

ระบบกันสะเทือนทางอากาศแบบปรับได้ ยกและลดระบบกันสะเทือนลง 4 นิ้วในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง เพื่อการขึ้นลงที่ง่าย น้ำหนักบรรทุกสูงสุด 3,500 ปอนด์ ออกแบบมาให้มีพื้นที่เก็บของภายนอกขนาด 100 ลูกบาศก์ฟุตแบบล็อกได้ รวมถึงฝาปิดกระบะวิเศษที่แข็งแกร่งพอที่จะยืนบนได้

เบาะนั่ง 6 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่เก็บของเพิ่มเติมใต้ เบาะแถวที่ 2 ครบครันด้วยหน้าจอสัมผัสขั้นสูงขนาด 17 นิ้ว พร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ปรับแต่งใหม่ทั้งหมด

โครงสร้างทนทานไปจนถึงประณีต Cybertruck สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ แบบ ส่วนราคาค่าตัวอดใจรออีกนิด