กลุ่มบริษัทเรเว่ต่อยอดโปรดักต์ BYD ผุด 4 กลุ่มธุรกิจขึ้นผู้นำอีวีครบวงจร

ประธานวงศ์ - ประธานพร พรประภา

กลุ่มบริษัทเรเว่ ประกาศกลยุทธ์ “NEW FUTURE, YOUR WAY” เดินหน้าตอบโจทย์ทุกชีวิต มุ่งสู่ระบบนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการลงทุนเพื่ออนาคต ต่อยอดโปรดักต์ BYD กวาด 4 ธุรกิจหลัก ทั้งรถยนต์นั่ง, รถบรรทุกบัส เตรียมผุดโรงประกอบหัวลากและลีสซิ่ง ขึ้นแท่นผู้นำอีวีครบวงจร

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเรเว่ประกาศเป้าหมายและแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อยกระดับขับเคลื่อนองค์กร พร้อมสร้างขุมพลังเครือข่ายธุรกิจใหม่ ด้วยกลยุทธ์ “NEW FUTURE, YOUR WAY”

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศสู่ NEV Nation (New Energy Vehicle-NEV) หรือนวัตกรรมและยานยนต์พลังงานรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมกับแนวคิดและความมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืน และไปสู่เป้าหมายพุ่งเป้านำประเทศไทยสู่ NEV Nation จากการขับเคลื่อนภายใต้ 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่

  1. RÊVER Automotive หรือกลุ่มธุรกิจด้านยานยนต์ที่ คือรถยนต์นั่ง BYD
  2. RÊVER Commercial Vehicles กลุ่มธุรกิจด้านการขนส่งและการพาณิชย์ คือรถตู้ไฟฟ้า และรถบัสไฟฟ้า BYD
  3. RÊVER Bus and Truck กลุ่มผู้นำเข้าแชสซีและประกอบรถบัสและรถบรรทุก ที่อนาคตบริษัทมีแผนจะลงทุนสร้างโรงงานประกอบรถบรรทุก รถบัส รวมทั้งรถหัวลาก BYD
  4. RÊVER Leasing กลุ่มธุรกิจการลีสซิ่งสินเชื่อและการเงินอย่างครบวงจร เพื่อรองรับทางร้านสำหรับการขายแบบโฮลเซลให้ดีลเลอร์ ลูกค้าทั่วไป รวมถึงธุรกิจรถ BYD มือสองในอนาคต

กลุ่มบริษัทเรเว่จะสร้าง EV INFRASTRUCTURE ที่เข้มแข็ง เป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ทุกคนกำหนดด้วยตัวเอง ด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ “NEW FUTURE, YOUR WAY” จะช่วยผลักดัน NEV Nation ในด้านนวัตกรรมพลังงานใหม่ โดยผลิตภัณฑ์ยานยนต์ทุกรุ่นภายใต้แบรนด์ BYD เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการ EV และ NEV Ecosystem ด้วยนวัตกรรมด้านความปลอดภัย ทั้งตัวยานยนต์และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของแบตเตอรี่รถยนต์ อันเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า

Advertisment

พร้อมกันนี้ กลุ่มเรเว่จะให้ความสำคัญกับการขายและบริการหลังการขาย กับช่องทางบริการทั้ง Online และ Onsite อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ Online-and-Offline Experience จากการบริการที่เหนือระดับ

ด้านนางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเรเว่ เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทเรเว่ พร้อมต่อยอดธุรกิจจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจาก BYD เพื่อสร้างโซลูชั่นแห่งการขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยพลังงานใหม่ ที่พัฒนาการจาก DNA ของการเป็นรถไฟฟ้า มาสู่การสร้างรถบรรทุกแบบ eTruck และรถขนส่งแบบ eVan ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ทันสมัยที่สุด ปลอดภัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุดในทุกเส้นทาง

สำหรับ BYD IRON-PHOSPHATE BATTERY แบตเตอรี่เอกสิทธิ์เฉพาะของ BYD ที่มีประสิทธิภาพสูง แข็งแกร่ง ทนทาน และปลอดภัยในทุกเส้นทาง เปิดโอกาสสู่อนาคตและโอกาสใหม่ ๆ ของวงการอุตสาหกรรมในแบบที่คุณต้องการ ด้วยรถหัวลากไฟฟ้า Q1R” ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง รองรับน้ำหนักของสินค้าได้กว่า 40,000 กิโลกรัม

Advertisment

และยังมีรถบัสไฟฟ้า-eBUS” ยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับการขนส่งมวลชน วิ่งได้ไกลถึง 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ผลงานจากการใช้งานจริงของรถบัสไฟฟ้ากว่า 74,000 คันที่ส่งมอบไปแล้วทั่วโลก บทพิสูจน์ถึงการเป็นเจ้าแห่งรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าอันดับต้นของโลก

ทั้งนี้กลุ่มบริษัทเรเว่พร้อมแล้วที่จะเป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างอนาคตที่ทุกคนกำหนดด้วยตัวเอง และปรับเปลี่ยนให้ตรงใจได้ในแบบที่ทุกคนต้องการให้เป็น ด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ “NEW FUTURE, YOUR WAY” ที่ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป