ซีพี โฟตอน ปลื้มกลุ่มโลจิสติกส์ร่วมเปลี่ยนรถขนส่งเป็น EV

“ซีพี โฟตอน” กวาดลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไซส์ “เอฟแอนด์บี” ร่วมเปลี่ยนรถขนส่งจากเครื่องยนต์เป็น EV เผยในงาน “FRANCHISE SMEs Expo 2024” รถบรรทุกไฟฟ้า TM iBlue45 ยอดจองฉิว

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัสแบรนด์ “โฟตอน” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทร่วมกับ “We Chef Thailand” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นฟู้ดทรักชั้นนำ ชูแนวคิด “More Environmental SMEs” ส่ง FOTON TM iBlue45 ตอบโจทย์ความคุ้มค่าที่มากกว่า แก่ผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไซส์ “เอฟแอนด์บี” (Food & Beverage) ยุคใหม่ ในงาน “FRANCHISE SMEs Expo 2024” ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ BCC HALL ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ปรากฏว่ารถบรรทุก EV แบรนด์โฟตอนได้รับความสนใจอย่างมาก

กฤษณะ เศรษฐธรางกูร

“ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทุกวันนี้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก หรือในกลุ่ม Food Truck & One-stop Mobile Service ต่างให้ความสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นแตกต่าง ที่สำคัญลดฝุ่น PM 2.5 ที่ตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่ ปรับมาใช้รถบรรทุกไฟฟ้าขนาดเล็ก 4 ล้อ ในการทำธุรกิจมากขึ้น ด้วยความสะดวกคล่องตัว เดินทางได้ไม่ติดเวลา พื้นที่ต่อตู้อเนกประสงค์เพื่อทำการค้ามีมากกว่ารถปิกอัพทั่วไป แล้วรถบรรทุกไฟฟ้ายังให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาวที่มากกว่า เพราะมีค่าเชื้อเพลิงแน่นอน ค่าบำรุงรักษาต่ำ และอายุการใช้งานยาวนาน เราจึงได้ร่วมกับ We Chef ผู้นำธุรกิจฟู้ดทรัก ที่เป็นที่รู้จักดีของผู้ประกอบการ นำเสนอทางเลือกเพิ่มเติมที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น ซึ่งหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ”

รถบรรทุกไฟฟ้าแบรนด์โฟตอนรุ่น TM iBlue45 เป็นโปรดักต์เรือธงยอดนิยมแห่งปี ทนทานด้วยแบตเตอรี่ CATL ขนาด 38.64 kWh สะดวกใช้งานด้วยหัวชาร์จแบบ CCS Type2 ผ่านมาตรฐานยุโรป IP68 สำหรับอุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าสูง และ IP67 สำหรับอุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าต่ำ รับประกันความคุ้มค่าด้วยประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง รับประกันแบตเตอรี่และระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร การันตีด้วยรางวัล “Business+ Product of The Year Award 2023” ในกลุ่มผลิตยานยนต์-พลังงานและน้ำมัน จากการสำรวจความพึงพอใจผู้บริโภคของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับนิตยสารธุรกิจชั้นนำ “เดอะ บิสิเนสพลัส”