รถ “อีวี ปลั๊ก-อิน ไฮบริด”มาเเรง “พร้อมชาร์จ” จ้องกวาดพันเครื่อง

สบช่องกระแสรถยนต์อีวี ปลั๊ก-อิน ไฮบริด “พร้อมชาร์จ” ส่งชุดอุปกรณ์ชาร์จไฟแบรนด์ “อีคิว” ลุยตลาดบ้าน คอนโดฯ เทงบฯ 10 ล้านบาท อัดโปรฯแจก 100 เครื่องทดลองใช้ ตั้งเป้าขาย 1,000 เครื่องภายในหนึ่งปี

นางวชิรญาณ์ การุณกรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท พร้อมชาร์จ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “อีคิว” จากประเทศอังกฤษ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนรุกตลาดว่า หลังทดลองทำตลาดกว่า 6 เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเจ้าของรถยนต์อีวี, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด นำไปติดตั้งทั้งบ้าน คอนโดฯ สำนักงาน ห้าง โรงแรม เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าขาย 1,000 เครื่อง ภายในระยะเวลา 10 เดือน (ก.ค. 2561-ก.ค. 2562) จากนี้จะจำหน่ายในรูปแบบของการขายผ่านไปสู่ลูกค้าผู้ใช้งานโดยตรง และช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง ศูนย์บริการรถยนต์ คลินิกรักษาความงามยานยนต์มืออาชีพ อย่าง “โปลิ-เคม” และศูนย์บริการ คาร์สปา ควบคู่กัน เพื่อสร้างโอกาสในการทำตลาดเพิ่มขึ้น

ล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณมูลค่า 10 ล้านบาท เพื่อจัดโปรโมชั่นพิเศษ ในช่วงแนะนำ “ตัวแทนความห่วงใย” ให้กับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าทุกท่าน ด้วยการแจกเครื่องชาร์จคุณภาพสูงนำเข้าจากอังกฤษ ให้แก่ผู้ลงทะเบียน 100 คน ให้ทดลองใช้ที่บ้าน ฟรี เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม พร้อมบริการติดตั้งโดยทีมวิศวกรไฟฟ้าที่เชี่ยวชาญ

ซึ่งเจ้าของรถอีวี และปลั๊ก-อิน ไฮบริด สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ที่เพจ Facebook.com/Promptcharge
และมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าผู้สนใจซื้อ เครื่องชาร์จไฟไปติดตั้งในช่วงแนะนำ สำหรับรุ่นอีคิว มินิ ขนาด 3.7 กิโลวัตต์ ราคา 85,000 บาท เหลือเพียง 59,000 บาท และขนาด 7 กิโลวัตต์ ราคา 92,000 บาท ลดเหลือ 65,000 บาท

ส่วนรุ่นอีคิว เบสิก ขนาด 7 กิโลวัตต์ ราคา 92,000 บาท เหลือ 69,000 บาท และรุ่น 22 กิโลวัตต์ 105,000 บาท เหลือ 79,000 บาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจราเพื่อเป็นพันมิตรกับค่ายรถยนต์ในการทำอุปกรณ์ชาร์จไฟเข้าไปนำเสนอด้วย

ด้านนายสามารถ บุญธราทิพย์ ประธานกรรมการ บริษัท โปลิเคม กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการ คลินิกรักษาความงามยานยนต์มืออาชีพ อย่าง “โปลิ-เคม” กล่าวว่า บริษัทได้จับมือกับพร้อมชาร์จ และถือเป็นก้าวสำคัญของนวัตกรรมยานยนต์ที่ทาง “โปลิ-เคม” มองเห็นความสำคัญในการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ล่าสุดบริษัทได้จับมือกันในการทำตลาดและติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ “พร้อมชาร์จ” ในสาขาของโปลิ-เคม ทั้ง 27 สาขา

และความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ในวงการนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า และวงการดูแลความงามรถยนต์ โดยลูกค้าที่นำรถยนต์เข้ามาใช้บริการล้างรถที่ศูนย์โปลิ-เคม จะสามารถชาร์จไฟที่พร้อมชาร์จได้ฟรี

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ “พร้อมชาร์จ” สามารถทดลองใช้สินค้าตัวจริงได้ที่ “โปลิ-เคม” สาขาเมกา บางนา ซึ่งเปิดให้บริการล้างรถ พร้อมชาร์จไฟฟรีแล้ว รวมถึงที่ศูนย์เคลือบแก้วคุณภาพญี่ปุ่น “Glass Coating Club by ThreeBond (G2C)” สาขาเอกมัย และดินแดง เร็ว ๆ นี้