“รอยัล เอนฟิลด์” เดินหน้า ผุด สโตร์ พรวด 8 แห่งทั่วประเทศ รับตลาดโต

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ เปิดเผย ว่า ขณะนี้บริษัท อยู่ระหว่างการดำเนินการในการเตรียมคามพร้อมเพื่อขึ้นโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์หรือ CKD รอยัล เอน ฟิลด์ ในประเทศไทยเพื่อส่งออกรถไปยังตลาดประเทศอาเซียนในประเทศไทย ซึ่ง คาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรมราวเดือน มีนาคมปีหน้า

เบื้องต้น โรงงานประกอบแห่งนี้จะสามารถประกอบรถจักรยานยนต์รอยัลเอนฟิลด์ ได้ทุกรุ่น รวมถึงอนาคต หา มีรุ่นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ก้จะสามารถประกอบได้เช่นเดียวกัน

“ไทยเป็นตลาดที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเสมอมา โดยปีนี้เป็นปีที่น่าจดจำที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ นับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2559 จากการประกาศเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลาง หรือฮับของการดำเนินธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แผนการเปิดโรงงานประกอบ แล้ว เรายังเดืนหน้าขยายเครือข่ายสโตร์ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งภายในเดือนมีนาคม ปี หน้า”

ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ มีจำนวนลูกค้ากว่า 5,000 คันบนท้องถนนในขณะนี้ โดยเฉพาะในปี 2562 จากการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวินทั้ง อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ที่สามารถทำยอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่เปิดตัวจนปีที่แล้วด้วยยอดขายกว่า 1,800 คันในปัจจุบัน

ล่าสุด บริษัทได้ ตัดสินใจ เปิด รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ เพิ่มอีก 8 แห่งใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมบริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และภายในปีหน้า จะขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายสโตร์ให้ครบ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งทั่วประเทศด้วย