“อีโคคาร์”กระหน่ำแคมเปญดุ อัดแพ็กเกจเซอร์วิสรับน้อง”ยาริส-เอทีฟ”

โฉมใหม่ - โตโยต้า ยาริส แฮตช์แบ็ก รุ่นปรับปรุงใหม่ ช่วงราคาแนะนำอยู่ที่ 479,000-609,000 บาท ก่อนจะมีการปรับขึ้นราคายาริส และยาริส เอทีฟ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้

ตลาดอีโคคาร์แข่งดุ “โตโยต้า” แจกเเหลกเรียกลูกค้าทดลองขับ “ยาริส-เอทีฟ” รับบัตรช็อปปิ้ง ลุ้นรับกล้องฟูจิ หลังเอทีฟยอดยังไม่เข้าเป้า เหตุลูกค้ารอยาริสใหม่ ด้านผู้เล่นเดิมรับน้อง อัดโปรฯ ฟรีดอกเบี้ย-ประกัน เสริมแพ็กหลังการขาย แถมบัตรเติมน้ำมัน ตลอดเดือนกันยายน

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากโตโยต้าตัดสินใจปรับยอดขายรถยนต์โดยรวมจาก 800,000 คัน เพิ่มขึ้น 830,000 คันนั้น เชื่อว่ามีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากสภาพตลาดรถยนต์โดยรวมเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์ของค่ายคู่แข่ง และโตโยต้าเองยังคงยืนยันเป้าเดิมที่ 265,000 คัน ทั้งนี้แม้ว่าโตโยตาจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด แต่โตโยต้าก็ได้เสียส่วนแบ่งทางการตลาดบางส่วนไปให้กับผู้เล่นรายอื่น ๆ ไปบ้าง แต่บริษัทมั่นใจว่าในปี พ.ศ.2561 นั้น จะสามารถกลับมาทวงส่วนแบ่งทางการตลาดที่หายไปได้อย่างแน่นอน

ล่าสุด บริษัทได้แนะนำรถยนต์อีโคคาร์ โตโยต้า ยาริส แฮตช์แบ็ก รุ่นปรับปรุงใหม่ โดยตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่เดือนละ 3,200 คัน และได้แนะนำรถยนต์ราคาพิเศษ อยู่ที่ 479,000-609,000 บาท ก่อนจะมีการปรับขึ้นราคายาริส และ ยาริส เอทีฟ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้

ด้านกระแสตอบรับรถยนต์อีโคคาร์ ซีดาน ยาริส เอทีฟ ปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 4,000 คัน หลังจากการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จากเป้ายอดขายที่ 4,700 คันต่อเดือน ซึ่งบริษัทพบว่ามีลูกค้าราว 5,000 รายที่มีความสนใจซื้อรถยนต์อีโคคาร์ของโตโยต้า แต่ขอรอดูยาริส แฮตช์แบ็กใหม่ก่อน

“สภาพการแข่งขันของตลาดรถยนต์อีโคคาร์ ปัจจุบันลูกค้าให้ความสำคัญและบรรดาค่ายรถยนต์ต่างใช้จุดขายเรื่องของความคุ้มค่าแล้ว โตโยต้ายังได้นำเสนอภายใต้เทคโนโลยีความปลอดภัยที่มีมากกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน พร้อมกับข้อเสนอพิเศษที่มอบให้เรามั่นใจว่า จะช่วยกระตุ้นตลาดและทำให้โตโยต้าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งได้ต่อเนื่อง”

และเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์โตโยต้าได้ง่ายขึ้น กับโปรแกรมคอนวินิ-เอ็กซ์ (Convini-EXT) ที่มีสิทธิประโยชน์ 3 รายการ ได้แก่ เงินดาวน์-ดอกเบี้ยต่ำ, ประกันภัย และการขยายรับประกันคุณภาพจาก 3 ปี 1 แสน กม. เป็น 5 ปี 1.5 แสน กม. ซึ่งสามารถนำโปรแกรมดังกล่าวไปรวมไว้ในยอดจัดซื้อของสถาบันการเงิน (ไฟแนนซ์) เพื่อลดภาระเพิ่มเติมด้านค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องไปไว้ในยอดผ่อนต่อเดือนและโปรแกรมดังกล่าวปัจจุบันได้แนะนำเฉพาะในโตโยต้า ยาริส เอทีฟ และโตโยต้า ยาริส แฮตช์แบ็ก รุ่นปรับปรุงใหม่เท่านั้น ส่วนรุ่นอื่นซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้งนี้ในช่วงปลายปีบริษัทเตรียมนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาอวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปพร้อมทั้งอยู่ระหว่างการหารือและพิจารณาว่าจะสามารถวางจำหน่ายเลยหรือไม่

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โตโยต้าได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าได้มาสัมผัสกับรถอีโคคาร์ทั้ง 2 รุ่น ในวันที่ 22-24 ก.ย. เพียงทดลองขับ เอทีฟ รับทันที บัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท จำนวน 5,000 ท่าน, ยาริส ใหม่ ลุ้นรับกล้องฟูจิ insatx SQUARE SQ 10

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีความคึกคักมากขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มสีสันในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ สำหรับซูซูกิยังคงดำเนินตามแผนกลยุทธ์เพื่อให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มองเรื่องของความคุ้มค่าของรถยนต์ที่เลือกใช้ โดยที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ บนพื้นที่ความสามารถในการซื้อของลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างและเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยรับทันที บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 5,000 บาท จะมอบให้เฉพาะลูกค้าที่จองและรับรถวันนี้ถึงวันที่ 31 ต.ค. สำหรับเซียส รับดอกเบี้ย 0% นาน 36 เดือน, ฟรีประกันภัยชั้น 1,สวิฟท์ ดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน ฟรีประกันภัยชั้น 1, เซเลริโอดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน,ฟรีประกันภัยทั้ง 3 รุ่น รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดอีโคคาร์มีการแข่งขันค่อนข้างดุเดือด สิ่งสำคัญที่สุดในการทำตลาดคือ การทำราคาและแคมเปญที่เหมาะสมเพื่อให้ลูกค้าสามารถจับต้องและเป็นเจ้าของรถยนต์ได้ง่ายที่สุด นิสสันจัดแคมเปญ สำหรับโน๊ต ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง ดาวน์ 30% ดอกเบี้ย 3.89% ผ่อนเริ่มต้น 4,150 บาท, อัลเมร่า ดาวน์ต่ำ 19,999 บาท คูปองน้ำมัน มูลค่า 8,000 บาท ฟรี ประกันภัย,มาร์ช ดาวน์ 9,999 บาท ทุกรุ่นฟรีประกันภัย หรือปลอดดอก ผ่อนชำระ 24-48 เดือน และข้อเสนอพิเศษ มูลค่าสูงสุด 5,000 บาท หรือดาวน์ต่ำสุด 4,999 บาทเท่านั้น

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จัดแคมเปญ “Mazda SKYACTIV Day” ระหว่างวันที่ 9-17 กันยายนนี้ ลูกค้าที่จองรถมาสด้ารุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปรับทันที กล้อง Active Camera มูลค่า 3,900 บาท โดยมาสด้า2 รับอัตราดอกเบี้ย 2.15% พร้อม ประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา หรือ Mazda Care นาน 3 ปีด้วย

ขณะที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงใช้แคมเปญ 3553 สำหรับ มิตซูบิชิ มิราจ รับฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 3 ปี พร้อมกล้อง Action Camera รวมมูลค่าสูงสุด 51,000 บาท ฟรี รับประกันคุณภาพรถยนต์ (Diamond Warranty) นาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดจะถึงก่อน) ฟรี ค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดจะถึงก่อน) ฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี ถึงวันที่ 30 ก.ย. และรับฟรีกล้อง Action Camera ระบบ 4K มูลค่า 3,990 บาท เช่นเดียวกับ มิตซูบิชิ แอททราจ ที่รับข้อเสนอเดียวกันเพียงแต่ ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 3 ปี พร้อมกล้อง Action Camera รวมมูลค่าสูงสุด 52,000 บาท ถึง 30 ก.ย.นี้

ส่วนฮอนด้า บริโอ้ และบริโอ้ อเมซ รับดอกเบี้ย 2.39% บวกเพิ่มฮอนด้าช่วยผ่อนเดือนละ 2,500 บาท เป็นเวลา 12 เดือน ซื้อรถฮอนด้าทุกรุ่นรับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 4,000 บาท และหมอนรองคอ 2 อิน 1 มูลค่า 350 บาท วันนี้ถึง 30 ก.ย.นี้