15 ปี “มินิ” ความสำเร็จยิ่งใหญ่ กับมิลเลนเนียม ออโต้ฯ

คอลัมน์ ออโต อัพเดต

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2545 นับเป็นจุดเริ่มต้นของมินิในไทย

และเป็นการเริ่มอย่างยิ่งใหญ่

โดย มิลเลนเนียม ออโต้ มินิ เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ช่วงแรกเริ่มจากโชว์รูมตั้งอยู่ในซอยหลังสวน

ซึ่งยุคนั้นนับเป็นโชว์รูมรถที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ โดดเด่น และสะดุดตากับรถมินิหลากสีสัน

ทั้งสีตัวถังและหลังคาที่มีความแตกต่างกันคล้ายสีลูกกวาด ทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าล้นหลาม

ถัดจากนั้นอีก 5 ปี โชว์รูม มิลเลนเนียม ออโต้ มินิ ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังใหม่อาคาร 6 ชั้น บนถนนเอกมัย นับเป็นโชว์รูมที่สมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมบริการแบบครบวงจร ผสานการออกแบบตัวอาคารสุดล้ำ และได้รับการยกย่องว่าเป็นโชว์รูมมินิที่ใหญ่สุดในโลกในช่วงนั้น โดย เดวิด แพนตั้น รองประธานอาวุโส บีเอ็มดับเบิลยู เอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงคว้ารางวัลผลงานสถาปัตยกรรมดีเด่น

โดยสมาคมสถาปนิกสยามในพระราชูปถัมภ์ ประจำปี 2008 ประเภทอาคารพาณิชย์ หรืออาคารสำนักงาน โดยล่าสุดช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีการปรับโฉมโชว์รูมครั้งใหญ่ให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามินิในปัจจุบัน

มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป สร้างกระแสด้วยการเป็นผู้แทนจำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่แตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป เพราะมินิเปี่ยมด้วยอารมณ์และความรู้สึก อีกทั้งยังขับสนุก ตามคอนเซ็ปต์ “โก-คาร์ท ฟีลลิ่ง”

ขณะที่ประสิทธิภาพและความเชี่ยวชาญ ทั้งก่อนและหลังการขาย ที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเกิดการบอกต่อ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มต่อเนื่อง ปัจจุบันส่งมอบรถยนต์ไปแล้วกว่า 6,000 คัน

ตลอดระยะเวลา 15 ปี ของมินิในไทยหลากหลายกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดขึ้น ล้วนเปี่ยมไปด้วยความสนุกตื่นเต้น และเป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น งานฉลองครบ 1 ปี ช่วงปี 2003, มินิ ยูไนเต็ด ปี 2005, มินิ Phenomenon ปี 2007 เป็นการนำรถมินิหลายร้อยคันจอดเรียงเพื่อแปรอักษรเป็นคำว่า LONG LIVE THE KING, งานฉลองครบรอบ 10 ปี

ช่วงปี 2012 และงาน “แบกน้ำใจไปเติม” ซึ่งเป็นกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในต่างจังหวัด

และที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ มินิ เน็กซ์ (MINI NEXT) ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการซื้อ-ขาย หรือเข้าถึงรถมินิได้ง่ายขึ้น โดยจำหน่ายรถยนต์มินิใช้แล้วสภาพดี ผ่านการตรวจสภาพขั้นพื้นฐานจากผู้แทนจำหน่ายโดยตรง ปัจจุบันดำเนินการมาแล้วกว่า 10 ปี เกิดเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งร่วมกับมินิประเทศไทย กับยอดขายกว่า 800 คัน

ล่าสุด มิลเลนเนียม ออโต้ มินิ ร่วมฉลองครบ 15 ปีในไทย ด้วยหลายแคมเปญสุดพิเศษ โปรโมชั่นต่าง ๆ ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งสำหรับลูกค้าใหม่ ซื้อมินิ คันทรีแมน ผ่อนเริ่มต้นเพียง 15,000 บาทต่อเดือน พร้อมรับประกันภัยชั้น 1 ฟรี 1 ปี หรือผู้ที่นำรถมาเทรด-อินในช่วงเดือนนี้ ก็สามารถใช้เลขไมล์แลกเป็นไมล์การบินไทย (ROP) ได้สูงสุด 70,000 ไมล์ และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อและออกรถยนต์มินิกับมิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป ภายในปีนี้รับสิทธิจับสลากลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 6 วัน 3 คืน เพื่อเยี่ยมชมโรงงานประกอบมินิถึงบ้านเกิดในเมืองออกซ์ฟอร์ด สหราชอาณาจักร

15 ปี “มินิ” ในไทยจึงมิอาจปฏิเสธความยิ่งใหญ่ของมิลเลนเนียม ออโต้ฯ