“ซูซูกิ” ปลื้มลูกค้าตอบรับ XL7 เปิดตัวเดือนเดียวทะลุเป้าขาย 4 เท่าตัว

ซูซูกิปลื้มกระแสตอบรับรถครอสโอเวอร์ XL7 เกินคาด หลังเปิดตัวแค่ 1 เดือน โกยจองทะลุ 1,300 คัน


นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงกระแสตอบรับหลังจากบริษัทได้ตัดสินใจส่งรถยนต์โครสโอเวอร์อย่างซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 (XL7) ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าขณะนี้มียอดจองรวมมากกว่า 1,300 คัน มากกว่าเป้าการขายที่กำหนดไว้ที่ 300 คันต่อเดือนหรือทะลุเป้ากว่า 4 เท่าตัว

โดยขณะนี้บริษัทได้ทยอยส่งมอบรถเอ็กซ์แอล7 ให้กับลูกค้าไปแล้ว 451 คัน ขณะนี้ลูกค้ายังคงให้ความสนใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าเอ็กซ์แอล7 จะสร้างยอดขายทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้อย่างแน่นอน

ส่วนยอดจองของซูซูกิจากการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีเวนต์ใหญ่งานแรก หลังสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยกระตุ้นยอดขายรถยนต์ให้กระเตื้องขึ้นได้เป็นอย่างมาก แม้รูปแบบการจัดงานจะเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

สำหรับซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) นอกจากการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ของซูซูกิแล้วนั้น ยังสามารถสร้างยอดจองรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานนี้ได้กว่า 1,583 คัน แบ่งเป็นเอ็กซ์แอล7 391 คัน สวิฟท์ 727 คันเซเลริโอ้มียอดจอง 169 คัน เซียส 97 คันเออร์ติก้า 86 คัน และแครี่ 113 คัน

นายวัลลภยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังคงมอบความพิเศษให้กับเอ็กซ์แอล7 กับความคุ้มค่าให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของอย่างต่อเนื่อง ด้วยราคาพิเศษในช่วงแนะนำที่ 779,000 บาท (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจากบริษัทเอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3 ปี

Advertisment

“แม้ว่าเราจะพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีออกมาสู่ผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ แต่เรายังคงไม่ลืมที่จะเตรียมความพร้อมและพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานจำนวน 123 แห่ง

ทั่วประเทศ ให้สามารถรองรับการขยายตัวของสมาชิกของครอบครัวซูซูกิที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตด้วยพนักงานและช่างผู้ชำนาญงาน

ที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานของซูซูกิ พร้อมด้วยอะไหล่แท้ ราคามาตรฐาน เพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่านที่เป็นสมาชิกในครอบครัวซูซูกิอยู่เสมอ”

สำหรับเอ็กซ์แอล7 เป็นรถที่มายกระดับความอเนกประสงค์ในทุกด้านของรถครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่สามารถตอบโจทย์และสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ใช้งาน ตัวรถถูกออกแบบให้มีความสูงขึ้นเพื่อให้สามารถเดินทางไปได้หลากหลายเส้นทาง เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย ตอบโจทย์การขับขี่ได้ทั้งในเมืองและนอกเมืองเป็นอย่างดี ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานเหนือระดับ ในราคาที่ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่าย จึงมอบความคุ้มค่าและครบครันให้มากกว่าใครได้อย่างแท้จริง”

Advertisment

มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีส้ม Rising Orange Pearl Metallic (ZZY), สีเทา Metallic Magma Gray (ZYZ), สีขาว Pearl Snow White (ZQZ) และสีดำ Cool Black Metallic (ZBD)