วอลโว่ กรุ๊ป ตั้ง “วอลโว่ บัส” ดูแลตลาดรถโดยสารในไทย

นายเดวิด มีด รองประธานบริหาร วอลโว่ บัส เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า หลังจาก วอลโว่ กรุ๊ป ได้ร่วมมือด้านยุทธศาสตร์กับ อีซูซุ มอเตอร์ ซึ่ง อีซูซุ มอเตอร์ ที่ได้เข้าซื้อกิจการของยูดี ทรัคส์ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่ชัดเจน

ด้วยการก่อตั้งบริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสร้างต่อเนื่องในการยกระดับการให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น การบริการที่รวดเร็วขึ้นและการสื่อสารอย่างใกล้ชิดขึ้น รวมถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยิ่งขึ้นกับลูกค้าและมุ่งเน้นตลาดรถโดยสารในประเทศไทยทั้งในปัจจุบันและในระยะยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าได้อย่างฉับไว มีผลดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2564

“ประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในตลาดหลักของวอลโว่ บัส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราเห็นถึงศักยภาพและแนวโน้มการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของตลาดรถโดยสารของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การจัดตั้งบริษัทใหม่นี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ระยะยาว อีกทั้งแสดงความมุ่งเน้นอย่างจริงจังในตลาดประเทศไทย พร้อมคำมั่นสัญญาที่ให้กับลูกค้าในการกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์รถโดยสารวอลโว่”

สำหรับบริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด จะดูแลงานด้านการขายรถโดยสาร โดยตรงจากวอลโว่ บัส (ประเทศไทย) ไปยังลูกค้าซึ่งมีแนวโน้มความต้องการที่มากขึ้น โดยมีพันธมิตรธุรกิจอันยาวนานของวอลโว่ บัส อย่าง บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด ยังคงเป็นตัวแทนจำหน่ายและสนับสนุนลูกค้าวอลโว่ บัส ในประเทศไทยต่อไป และบริษัท อู่เชิดชัย อุตสาหกรรม จำกัด จะยังคงเป็นผู้ผลิตตัวถังสำหรับวอลโว่ บัส ในประเทศไทย

เดชชัย กุลกรินีธรรม

นอกจากนี้ นายเดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) กล่าวว่าการจัดตั้งบริษัทใหม่ครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงถึงคำมั่นสัญญาของวอลโว่ บัส ต่อตลาดประเทศไทย ที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้า ตลอดไป บริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่นี้ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวอลโว่ บัส ในประเทศไทย การเดินทางครั้งใหม่เป็นอย่างยิ่งและสัญญาว่าจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีที่สุดเคียงข้างลูกค้า