“เอาท์แลนเดอร์” ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่สุดของดีเอ็นเอ “มิตซูบิชิ” ทุกรุ่น

เวทีรถใหม่

เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนสำหรับ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (พีเอชอีวี) ที่ ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ภูมิใจนำเสนอ ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย

รถคันนี้ มิตซูบิชิได้นำเอา “ดีเอ็นเอ” และเทคโนโลยีรถยนต์ระดับตำนานของมิตซูบิชิ มอเตอร์สเข้าไว้ด้วยกัน อย่างสุดยอดตำนานแห่งรถเอสยูวี มิตซูบิชิ “ปาเจโร” เจ้าแห่งสนาม “เวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิป” (WRC) ที่มีเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลคอนโทรล หนึ่งในตำนานแห่งสมรรถนะ

“มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น” และยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายรุ่นแรกของโลกอย่าง “ไอ-มีฟ”

ด้วยการออกแบบภายนอกที่เน้นความโดดเด่น โฉบเฉี่ยว และหรูหราเหนือระดับ ภายในประณีตทุกรายละเอียด ห้องโดยสารกว้างขวาง ครบทุกฟังก์ชั่นความสะดวกสบาย เบาะหนังดีไซน์ใหม่แบบ “ไดมอนด์ควิลติ้งคัต” สะท้อนความสมบูรณ์แบบ ความสะดวกสบาย เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์

“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่” ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตรให้กำลังสูงสุดที่ 305 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์-ออลวีลคอนโทรล ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยคุณสมบัติ “การควบคุมรถดังใจคิด”และ “สมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง”

ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกระหว่างล้อซ้ายและล้อขวา ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งที่เพลาหน้า-หลังควบคุมแบบอิสระทั้ง 4 ล้อ พร้อมเสถียรภาพ เพิ่มสมรรถนะและการควบคุม มั่นใจทุกการเข้าโค้ง ด้วยระบบซูเปอร์-ออลวีลคอนโทรล ทำงานร่วมกับโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ

มีให้เลือกถึง 4 โหมด ตามสภาพเส้นทางรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ โหมดล็อกที่ให้สมรรถนะเต็มรูปแบบของระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ โหมดสโนว์ ที่ให้การควบคุม การยึดเกาะ และการควบคุมที่ดีเยี่ยม เมื่อขับขี่บนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น โหมดนอร์มอล ที่ช่วยควบคุมแรงบิดของแต่ละล้อให้เหมาะกับสภาพการขับขี่ โหมดสปอร์ต ช่วยเพิ่มความแม่นยำของคันเร่ง การควบคุม และการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากขึ้น

มิตซูบิชิ เคลมอัตราสิ้นเปลืองของรถคันนี้ไว้ที่ 52.6 กม.ต่อลิตร หรือ 1.9 ลิตรต่อ 100 กม.ตามมาตรฐาน NEDC มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำที่ 43 กรัมต่อ กม.

เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ยังมีโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมดอีวี ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบโหมดซีรีส์ ไฮบริด ขับเคลื่อนหลักด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่

และโหมดพาราเรลไฮบริด เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวรถไปพร้อมกัน

โดยการขับขี่ทั้ง 3 รูปแบบ จะถูกสลับปรับเปลี่ยนโหมดแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเบรกที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าคืน (regenerative braking) เพื่อชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่แบตเตอรี่

รถคันนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีการเชื่อมต่อพร้อมระบบสั่งการอัจฉริยะ ที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่

โดยสามารถตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้า สั่งการเปิด-ปิดเครื่องปรับอากาศภายในรถจากระยะไกล และการตรวจสอบสถานะของตัวรถ

มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ยังครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัย ที่ไม่ว่าจะเป็นระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบสัญญาณเตือนขณะเปลี่ยนเลน

ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ไม่ได้ทำหน้าที่แต่เฉพาะรักษาระดับความเร็วให้คงที่เท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ตรวจจับรถคันหน้า พร้อมควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจนกว่ารถจะหยุด

โดยมิตซูบิชิ ยังเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้า ด้วยแพ็กเกจวอรี่ ฟรี ประกอบด้วย ฟรี รับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (4) ฟรี มิตซูบิชิ เซอร์วิส แพ็กเกจ 5 ปี, ฟรี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี, ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรี รับประกันคุณภาพพร้อมค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี

และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 และรับรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2564 รับค่าสนับสนุนการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าที่บ้านรวมมูลค่าสูงสุด 20,000 บาทด้วย

เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ มีให้เลือก 3 สี 2 รุ่น ได้แก่ เริ่มต้น 1,640,000 บาท และรุ่นท็อป 1,749,000 บาท