มาเซราติ ลาแวนเต้ เอส สปอร์ต…ดุดัน

มาเซราติประเทศไทย สยายปีกรุกตลาดพรีเมี่ยมลักเซอรี่ ล่าสุดเผยโฉม มาเซราติ ลาแวนเต้ เอส พวงมาลัยขวาครั้งแรกของเอเชียในงานมหกรรมยานยนต์ 2017

มาเซราติ ลาแวนเต้ เอส (Maserati Levante S) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 ขนาด 2,979 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าสูงถึง 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม. ต่อชั่วโมง เพียง 5.2 วินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ขับได้รับความรู้สึกที่แตกต่างจากการขับขี่รถยนต์สไตล์ SUV นอกจากเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแล้ว รถยนต์มาเซราติมีเสียงเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตัวถังภายนอกได้พัฒนาให้มีความโฉบเฉี่ยว หรูหรา สง่างาม ในมาดสปอร์ตดุดัน ตามแบบฉบับของรถ SUV อันแสดงถึงผลงานการออกแบบรถอเนกประสงค์สไตล์อิตาเลี่ยนอย่างแท้จริง อาทิ กระจังโครเมียมรมดำตราสัญลักษณ์อันโดดเด่นของมาเซราติ กรอบไฟหน้าดีไซน์เฉียบคมพร้อมไฟตัดหมอก ซุ้มล้อหน้าเสริมช่องระบายความร้อน ประตูแบบไร้กรอบ

ดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่มาพร้อมกับท่อไอเสียคู่ โลโก้บนเสาหลังคาท้ายรถ ซึ่งมาพร้อมกับการดีไซน์ประตูด้านหลังให้มีขนาดเล็กลงเพิ่มความปราดเปรียว และลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ค่า cd มีเพียง 0.31 ซึ่งถือว่าดีที่สุดในรถยนต์ประเภท SUV ทั้งหมดนี้สะท้อนความเป็น “บุคลิกยนตรกรรมรถอเนกประสงค์แบบอิตาเลียนขนานแท้”

ลาแวนเต้ เอส ได้ออกแบบโครงสร้างตัวถังโดยพัฒนาแชสซีส์ใช้วัสดุที่มีส่วนผสมของ อะลูมิเนียมทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง สามารถรองรับการขี่ทั้งในรูปแบบออนโรดและออฟโรดได้เป็นอย่างดีพร้อมระบบ “Q4” ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะและรองรับด้วยระบบกันสะเทือนด้วยสปริงถุงลมที่ มีมาตรฐานสูงปรับระดับแบบ 5+1 (normal, Aero1, Aero2, off-road1, off-road2 and easy entry) ซึ่งสอดประสานการทำงานร่วมกับโช้กอัพที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เหนือระดับด้วยสมรรถนะในการขับขี่อย่างเร้าใจ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบควบคุมแรงบิด torgue vectoring

ลาแวนเต้ เอส มีการออกแบบห้องโดยสารภายในแบบฉบับ Seamless cabin concept เน้นการออกแบบห้องโดยสารภายในให้มีความสมมาตร กว้างขวาง สง่างามในทุกมุมมอง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกฟังก์ชั่นการใช้งานด้วย ระบบ infotainment system รุ่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ทั้งระบบ iOS (apple carplay) และ Android (Android auto) สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวก ทำงานร่วมกับ rotary controller จอทัชสกรีนพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียงขนาด 8.4 นิ้ว (Touch screen and voice control ช่วยให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยระบบเสียงคุณภาพสูง HarmanKardon และเพิ่มความปลอดภัยในทุกการขับขี่

ลาแวนเต้ เอส ยังพร้อมสรรพด้วย ระบบช่วยเบรกกรณีเข้าใกล้รถยนต์ด้านหน้าที่เคลื่อนตัวช้า ระบบช่วยเตือนกรณีรถเข้าใกล้รถยนต์คันหน้ามากเกินไป

สัญญาณช่วยเตือนสิ่งที่อยู่ในมุมอัพของสายตา ระบบช่วยเตือนในการขับขี่ไม่ให้ขับออกนอกช่องจราจรที่ขับอยู่ กล้องแสดงภาพรอบทิศทางช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ในพื้นที่ที่จำกัด

มาเซราติรับประกันและฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร