ประวิตร ควง ชัชชาติ ลุยน้ำท่วมเขตมีนบุรี-หนองจอก

ประวิตร ควง ชัชชาติ ตรวจน้ำท่วมเขตมีนบุรี-หนองจอก รับปากไม่ทอดทิ้งปชช.เร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว

วันที่ 14 กันยายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พล.อ.ชัชชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายชาญวิทย์ วิบูลย์ศิริ ส.ส.กทม. เขตมีนบุรี-เขตคันนายาว ร่วมคณะเดินทางลงตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขต หนองจอก กทม.

ในจุดแรกบริเวณประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับนายชัชชาติ ว่า ไม่เป็นไร ประเทศเดียวกันใช้ได้หมด อย่างไรต้องช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นจากปัญหาน้ำท่วมให้ได้เร็วที่สุด ส่วนการพัฒนาคลองแสนแสบก็ต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และได้ดำเนินนโยบายมานานแล้ว เพราะแต่เดิมมันส่งกินเหม็น ฉะนั้นก็ต้องช่วยทำให้ดีขึ้น และน้ำสะอาด

พล.อ.ประวิตร ยังเดินทางไปยังวัดวิบูลย์ธรรมาราม เขตหนองจอก เพื่อมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมีนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ พร้อมพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบจากปริมาณฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง

พล.อ.ประวิตร กล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า สถานการณ์ฝนตกในช่วงนี้ทำให้หลายพื้นที่ใน กทม.เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งรวมถึงเขตหนองจอกด้วย ตอนนี้รัฐบาลได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 18 ตัว เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ กทม.ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ที่กำลังแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

Advertisment

“ขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประชาชน และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ๆ เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก การแก้ปัญหาให้ประชาชนถือเป็นความประสงค์ของท่านชัชชาติ และรัฐบาล ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยจากโควิด-19 เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศร่วมกับรัฐบาลต่อไป”พล.อ.ประวิตรกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ได้นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และของใช้ที่จำเป็นมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เขตหนองจอก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า พื้นที่หนองจอก เป็นพื้นที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ที่สุดในเขตกทม. และมีคลองและคลองซอยกว่า 100 คลอง มีถนนกว่า 100 สาย พื้นที่เขตหนองจอกประสบอุทกภัยทุกปี ขอเป็นพื้นที่รับน้ำก่อนที่จะเข้าสู่พื้นที่ กทม.ชั้นใน

“ขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้คงามสำคัญประชาชนชาวหนองจอกที่เผชิญน้ำท่วมมากว่า 3 สัปดาห์แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ สุดท้ายตนต้องขอฝากพี่น้องประชาชนไว้กับ พล.อ.ประวิตร ด้วย”นายศิริพงษ์กล่าว

Advertisment