“กลาโหม” เปิดตัว “น้องเกี่ยวก้อย” โฉมใหม่! ลุยอนุสาวรีย์ชัยฯ แจกสัญญาประชาคม

“ผู้พันเบิร์ด” นำทีมเปิดตัวมาสคอต “น้องเกี่ยวก้อย” โฉมใหม่ อนุสาวรีย์ชัยฯ พร้อมแจก “สัญญาประชาคม”

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 เมษายน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วันชนะ สวัสดี ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อเปิดตัวมาสคอตน้องเกี่ยวก้อย และแจกสัญญาประชาคม ให้ประชาชนรับทราบถึงการสร้างความสามัคคีปรองดอง

พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า ที่มาน้องเดี่ยวก้อย โฉมใหม่ ก็เพราะในโซเชียลฯ วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เราจึงรับฟัง พร้อมเปลี่ยนโฉมใหม่ ส่วนตัวเก่าก็ยังอยู่ และคิดว่าน่าจะเอาไปใช้ในภูมิภาคต่างๆ ทั้งนี้งบประมาณน้องเกี่ยวก้อยตัวใหม่ เราใช้งบจากคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง จำนวน 20,000 บาท พร้อมทั้งมีการตัดชุดพรีเซ็นเตอร์ ชุดละ 1,000 บาท จำนวน 10 ชุด แบ่งเป็นพื้นที่ กทม. 2 ชุด และทั้ง 4 กองทัพภาค อย่างละ 2 ชุด หลังจากนี้จะลงพื้นที่หลายจุด รวมถึงสถานที่ตรวจเลือกทหารเกณฑ์ใน กทม.เพื่อไปดูว่าน้องเกี่ยวก้อย ว่าจะสวยสู้นะน้องๆ ที่มาคัดเลือกทหารได้หรือไม่

“ผมคิดว่าประชาชนให้ความสำคัญกับน้องเกี่ยวก้อย ซึ่งน้องจะเป็นประตูที่จะเปิดไปสู่เนื้อหาสัญญาประชาคม และพวกเราคาดหวังว่าอยากให้ประชาชนรับรู้รับทราบและปฏิบัติตามด้วย อีกทั้งด้านหลังของน้องเกี่ยวก้อย จะมีคิวอาร์โค้ด เมื่อสแกนสัญญาประชาคมจะปรากฎออกมา” พ.อ.วันชนะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.อ.วันชนะ พร้อมทีมงานได้เปิดตัวมาสคอต “น้องเกี่ยวก้อย” พร้อมแจกสัญญาประชาคม ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ เป็นจำนวนมาก

ที่มา : มติชนออนไลน์