ทักษิณ เผาศพ ลุงป๊อก คนขับรถที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากที่สุด

ทักษิณ พร้อม ‘โอ๊ค-อิ๊งค์’ เผาศพ ‘ลุงป็อก’ เปิดใจ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง บอก ถ้าโดนคาร์บอม วันนั้นคงตายด้วยกันไปแล้ว

วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถึงวัดสังฆวินาราม จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก หรือลุงป๊อก คนขับรถคนสนิทของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดสองข้างทางมีการขึ้นป้ายต้อนรับ ”นายทักษิณเยือนถิ่นอีสาน“ และธงแดงตลอดเส้นทาง ซึ่งทันทีที่นายทักษิณมาถึง กลุ่มคนเสื้อแดงที่รอให้การต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก

รวมถึงประชาชนที่สวมเสื้อดำมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ต่างตะโกน “เรารักทักษิณ“ และชมว่า ”ตัวจริงหล่อจังเลย คิดถึง” นอกจากนี้ ยังได้แห่เข้าไปถ่ายรูป ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างไรก็ตาม เมื่อเจอญาติและบุตรสาวของนายวิชัย นายทักษิณได้มอบซองเงินเพื่อช่วยงาน และเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

สำหรับบรรยากาศภายในงานฌาปนกิจ มีนายทักษิณ พร้อมบุตรสาวและบุตรชาย, แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ เจ้าภาพได้ตั้งจอโปรเจกเตอร์เพื่อเปิดคลิปสัมภาษณ์นายวิชัย ก่อนเสียชีวิตให้ผู้มาร่วมงานดู โดยคลิปดังกล่าวเป็นการเล่าถึงการทำงานกับนายทักษิณ โดยตลอดการชมคลิปนั้น นายทักษิณได้ดูอย่างตั้งใจด้วยสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนจะมีฝนตกลงมาสลับกับแดดจ้าตลอดพิธี

ทั้งนี้ นายทักษิณ ซึ่งเป็นประธานในพิธีได้ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพูดคุยกับแขกผู้ร่วมงานว่า “หลายคนคงแปลกใจว่าทำไมผมจึงผูกพันกับป๊อกมากขนาดนี้ เพราะป๊อกไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบ ๆ มากที่สุดคนหนึ่ง อยู่ในรถด้วยกัน เพราะผมทำงานหนักตั้งแต่นักธุรกิจ จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออกเย็นกลับ รวมเป็นเวลากว่า 40 ปี และป็อกก็เคยขับรถไปส่งคุณหญิงเพื่อคลอดเอม (น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์) กับอิ๊ง (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร)”

Advertisment

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า วันที่ตนโดนคาร์บอม ถ้าวันนั้นสำเร็จก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ตนจึงต้องไปอยู่เมืองนอก อย่างไรก็ตาม นายวิชัยเป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทน อยู่กับครอบครัวตนมานาน เรียกได้ว่าชีวิตของนายวิชัยมีแค่ครอบครัวของตนกับครอบครัวตัวเองเท่านั้น

นอกนั้นนายวิชัยไม่รู้จักอะไรเลย เพราะอยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา นายวิชัยพยายามจะรอให้ตนกลับมา แต่โชคร้ายที่เป็นมะเร็งเลยจากไปก่อนที่ตนจะกลับมาเพียงเดือนเดียว ตนจึงตั้งใจไว้และบอกกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไว้ว่าตนจะกลับไปเผา

“วันนี้ผมได้มาเป็นประธานในงานฌาปนกิจแล้ว ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง พี่น้องคนโคราช ที่มาร่วมงานในวันนี้ และทุกท่านที่มาช่วยส่งดวง วิญญาณให้ป๊อกไปสู่สุคติในสัมปรายภพ” นายทักษิณ กล่าว

จากนั้น นายทักษิณได้ขึ้นทอดผ้าไตรมหาบังสุกุล และเดินทางกลับออกจากวัดในเวลาต่อมา

Advertisment