“บิ๊กป้อม” ยังไม่นัดถก จัดทำโผทหาร-ชี้หากธัมมชโยหนีไปยุโรปจริง ประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดน

“บิ๊กป้อม” ยังไม่นัดถก จัดทำโผทหาร บอกไม่มีไรน่าห่วง ชี้คณะกรรมการเห็นชอบก็ผ่าน-รอผลสอบสวนตร.เอี่ยวช่วย “ธัมมชโย” หลบหนี รอข้อมูลชัดเจน ก่อนประสานส่งผู้ร้ายข้ามแดน

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2560 ว่าขณะนี้การจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ประจำปี 2560 ยังไม่ถึงตน ซึ่งจะมีการนัดคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลในเร็วๆ นี้ แต่ยังระบุวัน เพราะต้องรอความพร้อมของทุกฝ่าย ทั้งนี้การจัดทำโผปีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหล่าทัพดำเนินการไปตามความเหมาะสม สำหรับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่นั้น ถือเป็นหน้าที่ของพลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผบ.ทร.คนปัจจุบันที่จะเสนอมา ส่วนจะเป็นไปตามที่เสนอหรือไม่นั้น อยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการปรับย้ายฯว่าจะเห็นชอบหรือไม่

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เหล่าทัพได้ส่งบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลมาถึงตนแล้ว ขณะนี้รอ พล.อ.ประวิตร นัดประชุมในช่วงเวลาที่เหมาะสม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การช่วยเหลือ พระไชยบูลย์ ธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายหนีไปยุโรปว่า ต้องมีการสอบสวนหากพบว่ามีความช่วยเหลือให้ผู้กระทำความผิดหลบหนี ถ้าจริงก็ถือว่าเจ้าหน้าที่รายนั้นมีความผิด ส่วนการประสานตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ขณะนี้ข้อมูลยังไม่ชัดเจนต้องรอผลการสอบสวนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจริงหรือไม่ และหนีไปยุโรปจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้เป็นเพียงข่าวออกมายังไม่มีอะไรที่ชัดเจน

 

ที่มา : มติชนออนไลน์