ไม่มีพรรค ไม่มีผลประโยชน์! “อนุพงษ์” ไม่สนเสียงวิจารณ์ ปรับครม.เอาพลเรือนนั่ง ชี้ลงพื้นที่เยอะ-อยู่กับปชช.

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 5 มิ.ย ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า คนที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจนคือนายกรัฐมนตรีคนเดียว ไม่มีใครตอบได้ เพราะอำนาจอยู่ที่นายกฯ ซึ่งนายกฯ ก็ได้ตอบชัดเจนไปแล้วเมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน)

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสที่จะให้พลเรือนมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เราพยายามทำงานใกล้ชิดประชาชนอยู่แล้ว เนื่องจาก คสช. ไม่มี ส.ส. ก็ต้องใช้เครื่องมือที่มี หรือกลไกที่เรียกว่าประชารัฐเป็นตัวไปเชื่อมกับประชาชน เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับประชาชน และตอนนี้ทุกกระทรวงก็ทำงานร่วมกัน

ส่วนกรณีมีเสียงวิจารณ์ว่ารัฐมนตรีที่มาจากพลเรือนจะใกล้ชิดกับประชาชนได้มากกว่ารัฐมนตรีที่มาจากทหารนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ต้องแตกต่างเป็นธรรมดา ตนไม่ได้มีปัญหาอะไร และคิดว่าได้ลงพื้นที่มาก ต้องทำงานทั้งสองทาง เพราะงานหลักอยู่ที่นโยบาย แต่ต้องไม่ทิ้งพื้นที่

“ผมเองลงพื้นที่ไม่น้อย ไปกับนายกฯก็ไป ดังนั้นจะวิพากษ์วิจารณ์อย่างไรก็เชิญ แต่ผมอยู่กับประชาชนแน่นอน ผมไม่มีพรรค ไม่มีผลประโยชน์” รมต.มหาดไทยกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากจะมีการปรับครม. ควรมีการเพิ่มสัดส่วนพลเรือนเข้ามาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนบอกแล้วว่า นั่นคืออำนาจของนายกฯ อยู่ที่นายกฯ เพราะนายกฯเป็นคนที่ดูคนที่ทำงานได้ จะเป็นใครอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้มาเล่าให้ฟังว่าจะปรับใคร หรือไม่ อย่างไร เป็นสิทธิของนายกฯและเราก็ควรเคารพสิทธินั้น ไม่ควรไปถาม

Advertisment