ทุกคนมีอิสระในการพูด! “ประยุทธ์” เมินพรรคการเมืองโจมตี ปัดไทยนิยมปูทางเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2561 เวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ถึงกรณี พรรคการเมืองโจมตีรัฐบาลว่า โจมตีตนในเรื่องอะไร ในเมื่อพรรคที่ว่านั้นยังไม่ประกาศอะไรออกมา เป็นเพียงการจองชื่อเอาไว้

“ทุกวันนี้เรามีอิสระเสรีในการพูดคุยมากพอสมควร ไม่ว่าใครก็ตามต่างออกมา จะให้เเต่นักการเมืองอย่างเดียวหรือ ทุกคนมีสิทธิ์หมด ประชาชนอยากพูดก็พูดมา แต่อะไรก็ตามที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย เราก็ผ่อนผันให้ในการดำเนินการ อย่ามองว่าได้เปรียบเสียเปรียบอะไร ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง” นายกฯ กล่าว และว่า

หลายคนบอกว่าไทยนิยมได้เปรียบ โครงการมันเกิดมานานเเล้ว ไม่ใช่โครงการที่ทำเพื่อมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง แต่ต้องการเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งเป็นอย่างนี้มา 3-4 ปี โดยในปีนี้ต้องลงไปอีกครั้งในส่วนของหมู่บ้าน แล้วให้ประชาชนเป็นคนกำหนด ไม่ใช่รัฐบาลไปให้เพื่อให้ประชาชนมารักตน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องที่จะให้พูดกับรองนายกรัฐมนตรี ตนจะไปพูดอะไรกับเขา เพราะตนยังไม่ทราบว่าแต่ละพรรคเป็นอย่างไร รู้เพียงว่ามีประมาณ 79 พรรค ซึ่ง กกต. ยังไม่รับรองทั้งหมดเลย มีเพียงรับรองชื่อ เเละจดทะเบียน “ยังเป็นเรื่องอีกยาวไกล มีเวลาตั้งหลายเดีอน วันนี้ยังทำงานอยู่”