“บิ๊กตู่” แนะผู้ค้าสตรีทฟู้ดชุมพร อย่าผิดกม.จราจร “บิ๊กเยิ้ม” โผล่ต้อนรับ ยันไม่เล่นการเมือง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ได้แก่ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี และสงขลา และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ไก่แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ก่อนเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 6/2561

โดยก่อนการประชุม สจล.ในความร่วมมือกันมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน ได้มอบประกาศนียบัตรให้ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อขอบคุณที่ผลักดันในด้านนวัตกรรม การวิจัย และด้านการศึกษา ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้มหาวิทยาลัยของไทยและต่างประเทศมีการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการความก้าวหน้าและความสำเร็จของมหาวิทยาลัย อาทิ นวัตกรรมดำน้ำลึกและความปลอดภัยทางทะเล โดรนสำหรับการเกษตร ฟาร์มเลี้ยงแกะเนื้ออัจฉริยะ ศูนย์สมาร์ทดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นต้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองนั่งรถฟอร์มูล่า ที่ชนะและได้รับรางวัลการประหยัดน้ำมัน พร้อมทดลองขับเครื่องการฝึกบิน simulator และพบปะนักศึกษา

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเยี่ยมชมบูธโครงการพัฒนาการท่องเที่ยว จ.ชุมพร ประตูสู่แผ่นดินใต้ การยกระดับอาหารริมบาทวิถี หรืออาหารสตรีทฟู้ด ซึ่งในจังหวัดชุมพรที่มีอยู่ 17 ร้านที่ได้มาตรฐาน โดย พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดในชุมพร ดำเนินการตามการจัดระเบียบทางเท้าของรัฐบาล ไม่ให้ผิดกฎหมายจราจร โดยต้องทำให้ดูสวยงามและสะอาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะรองประธานบริหารการบินโรงเรียนการบินเอเชีย เอวิเอชั่น อะคาเดมี่ (AAA) ได้มาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย โดยกล่าวว่า วันนี้มาในฐานะคนด้านการบิน ไม่ได้มาดูด หรือทาบทามใครในทางการเมือง เพราะส่วนตัวยืนยันไม่เล่นการเมือง เพราะอายุ 70 แล้ว ไม่ได้ทำงานลับให้ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะถ้าเป็นความลับ คงไม่เห็นหน้ากัน

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์