‘แปดริ้ว’ คึกคักตัวแทนองค์กรแห่ลงทะเบียนสมัคร ส.ว.

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของการลงทะเบียนองค์กรที่มีสิทธิ์แนะนำชื่อบุคคลเพื่อรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดฉะเชิงเทรา (กกต.จ.ฉะเชิงเทรา) ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา บรรยากาศคึกคักมีองค์กรที่สนใจทยอยเดินทางมาสอบถามรายละเอียดในเบื้องต้นกันอย่างต่อเนื่อง

นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการ กกต.จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในวันนี้ซึ่งถือว่าเป็นวันแรกของการลงทะเบียนองค์กรที่มีสิทธิ์แนะนำชื่อบุคคลเพื่อรับสมัครเลือกเป็น ส.ว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะนี้ได้มีองค์กรที่สนใจเสนอชื่อได้ทยอยมาสอบถามรายละเอียดแล้ว จำนวน 3 องค์กร สำหรับคุณสมบัติขององค์กรที่มีสิทธิแนะนำชื่อบุคคลเพื่อสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ต้องเป็นองค์กรซึ่งเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายไทยมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และมิได้มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากําไร หรือดําเนินกิจกรรมทางการเมือง และได้ดําเนินการตามวัตถุประสงค์ขององค์กรมาอย่างต่อเนื่อง และองค์กรที่มีกฎหมายจัดตั้ง มีสิทธิแนะนําชื่อผู้ซึ่งเป็นหรือเคยเป็นสมาชิกขององค์กร หรือผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่หรือเคยปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรตามระยะเวลาที่คณะกรรมการกําหนด ซึ่งมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญนี้ เพื่อสมัครรับเลือกเป็น ส.ว. องค์กรละ 1 คน ในแต่ละจังหวัดโดยต้องระบุอําเภอไว้ด้วย โดยสำนักงาน กกต.จ.ฉะเชิงเทรา ได้เปิดลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15-24 ตุลาคม 2561 รวม 10 วัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

“ขอเชิญชวนองค์กรที่มีสิทธิแนะนำชื่อบุคคล เพื่อสมัครรับเลือกเป็น ส.ว.ที่มีความประสงค์จะลงทะเบียนเตรียมเอกสาร และหลักฐานในการยื่นคำขอลงทะเบียนตามกรอบระยะเวลาการรับลงทะเบียนขององค์กร ภายในวันที่ 15-24 ตุลาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร. 0 3851 8621 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.ect.go.th/chachoengsao” นายวิรัตน์ กล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์