“พลังประชารัฐ” คึกต่อเนื่อง “สุวิทย์” สมัครสมาชิกเป็นทางการ ดึงนักวิชาการ นักธุรกิจหน้าใหม่ ร่วมเพียบ

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีบรรดาอดีตส.ส. ศิลปิน นักวิชาการ ทยอยสมัครอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เดินทางมาสมัครตั้งแต่ช่วงเช้า รวมถึงนายพีระพงษ์ ทีฆสกุล อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หรือเวสป้า อดีตนักร้องอาร์สยาม เจ้าของเพลงดัง “100 เหตุผล”รวมถึงนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสถาบันปัญญาประชารัฐ เข้าสมัครสมาชิก โดยมีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคและนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผอ.นิด้าโพลให้การต้อนรับ

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนติดภารกิจ จึงถือโอกาสวันนี้มาสมัครสมาชิกพรรค และเนื่องจากวันที่ 18 พ.ย. พรรคจัดประชุมใหญ่ ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า โดยมีศิลปิน อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ประธานเครือข่ายเอสเอ็มอี และผู้บริหารภาคเอกชนรายใหญ่ ประธานของ C ASEAN มาสมัครเป็นสมาชิก มีความหลากหลาย และมีผู้สนใจมากขึ้นเรื่อยๆ และสัปดาห์หน้าพรรคจะลงพื้นที่เปิดหลักสูตรปัญญาประชารัฐที่จ.ขอนแก่น ระดมความคิดด้านนโยบาย รวมถึงใช้เวลาว่างของรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ อาทิ นายกอบศักดิ์จะไปที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อพบนักศึกษาและคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ก็จะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน เพื่อพูดคุยกับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรในภาคอีสาน และเอสเอ็มอี

“เราให้ความสำคัญกับภาคอีสานมาก จึงปักหมุดไว้เป็นที่แรกและจะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกด้วย วันนี้จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่มีสีสันและมีคนหลากหลายทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค” นายสุวิทย์กล่าว

นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า พรรคเรามีความเชื่อ 3 เรื่อง คือ 1.ความสงบสุข ถ้าไม่มีความสงบสุขบ้านเมืองก็ไปไหนไม่ได้ 2.ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจึงเชื่อในการมีสังคมสวัสดิการ เพื่อจะเติมเต็มพลังของคนทุกกลุ่ม และเรื่องที่สำคัญคือ 3.ประเทศไทยต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่โลกที่หนึ่ง เป็นสังคมฐานนวัตกรรม จึงเห็นได้ว่าพรรคนี้จะมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้ามาร่วม โดยเราจะฟังเสียงคนเหล่านี้เพื่อเป็นตัวกำหนดนโยบายของพรรค และพรรคมีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ แต่ขออุบไว้ก่อน โดยจะใช้ทีมงานคนหนุ่มสาวมาช่วยกันระดมความคิดว่าจะทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ขึ้นอย่างไร

ขณะที่นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า พรรคนี้เปิดกว้างกับความคิดของทุกคน ทุกคนที่เข้ามาสามารถเสนอแนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนใดคนหนึ่งกำหนดนโยบาย แต่เป็นนโยบายของทุกคนมารวมกัน

ด้านนายพีรพงษ์กล่าวว่า วันนี้ตนมาช่วยรัฐบาลขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐมนตรีสุวิทย์ โดยวันนี้เดินทางมาคนเดียว ส่วนความสนใจทางการเมืองนั้น จริงๆแล้วตนสนใจด้านวิชาการ และเห็นว่าประเทศเราควรก้าวสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังนั้นการใช้วิจัยและนวัตกรรมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ตนจึงยินดีช่วยงานเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ยังมีคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ สำเร็จการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มานำเสนอนโยบายกรุงเทพเมืองอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อมยั่งยืน อีกด้วย

ที่มา มติชนออนไลน์