คนอยากเลือกตั้ง เปิดเพลงคุกกี้เสี่ยงทาย เต้นประท้วงกกต. ชูป้ายค้านเลื่อนเลือกตั้ง

“เอกชัย” บุกประท้วงหน้าห้องประชุมร่วม กกต.-พรรค คัดค้านเลื่อนเลือกตั้ง ซัดพรรคการเมืองควรจี้ปลดล็อกแทน พร้อมเปิดเพลงประเทศกูมี-คุกกี้เสี่ยงทาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างพักการประชุมร่วมระหว่าง กกต.กับพรรคการเมือง นายเอกชัย หงส์กังวาน แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินทางที่ที่ประชุมและมานั่งกินกาแฟพร้อมขนม ซึ่งเป็นของว่างระหว่างการประชุมที่หน้าห้องประชุม โดยใส่เสื้อสีแดงข้อความระบุว่าเลือกตั้ง 62 โดยนายเอกชัย ระบุว่า ตั้งใจมาวันนี้เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมารัฐบาลและ คสช. ประกาศเลื่อนการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง จนสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศต่อนานาประเทศไว้ว่าจะจัดการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 แต่มีสัญญาณว่าขณะนี้อาจจะมีการเลือกตั้งออกไปอีก จึงโยนให้เป็นความรับผิดชอบของ กกต. อย่างไรก็ตามระหว่างนายเอกชัยพูดได้ประมาณ 5 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ 3 นาย มาเชิญตัวออกจากสถานที่ โดยนายเอกชัยยืนยันว่า มากินกาแฟเท่านั้น ไม่ได้สร้างความวุ่นวาย

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. นายเอกชัย พร้อมด้วยกลุ่มคนอยากเลือกตั้งประมาณ 10 คน เดินทางมาที่บริเวณด้านหน้าที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง โดยนายเอกชัยระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่มีพรรคการเมืองบางกลุ่มเสนอขอให้เลื่อนการเลือกตั้ง เพราะเห็นว่าพรรคการเมืองต่างๆ ควรเรียกร้องให้มีการปลดล็อกทางการเมือง ไม่ใช่มาขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะมองว่าไม่การการเลือกตั้งจะเลื่อนออกไปไกลแค่ไหน ก็ไม่เป็นประโยชน์ หากไม่มีการปลดล็อกให้ทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างเสรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายเอกชัยประกาศจุดยืนคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งแล้ว ทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้เปิดเพลง “ประเทศกูมี” และ “เพลงคุกกี้เสี่ยงทาย” พร้อมเต้นประกอบเพลง และชูป้ายที่มีข้อความระบุว่าเลือกตั้ง 62 ก่อนจะสลายตัวไป

 

Advertisment

ที่มา : มติชนออนไลน์