“ไพบูลย์” หนุน กกต. กำหนดเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 -ได้รัฐบาลใหม่ปลาย พ.ค.

“ไพบูลย์” หนุน กกต. กำหนดเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 -ได้รัฐบาลใหม่ปลาย พ.ค. ชี้เพื่อรัฐบาลจัดงานราชพิธีมหามงคล สมบูรณ์ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 4 มกราคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป มีความเห็นว่า เพื่อให้รัฐบาลชุดปัจจุบันซึ่งต้องเตรียมการจัดงานราชพิธีมหามงคลที่สุดของชาติ ดำเนินการจัดงานราชพิธีต่อเนื่องครบถ้วนตามโบราณราชประเพณีจนเสร็จสมบูรณ์กลางเดือนพฤษภาคม 2562 จึงเห็นว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรประกาศวันเลือกตั้งให้เป็นวันที่ 24 มีนาคม 2562 ซึ่งจะทำให้กระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นปลายเดือนพฤษภาคม

นายไพบูลย์กล่าวว่า แม้เดิมตนเองได้แสดงความเห็นอยากให้ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งเป็น 24 ก.พ. 2562 แต่เมื่อมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งเป็นราชพิธีมหามงคลที่ประชาชนทั้งประเทศรอคอยร่วมเฉลิมฉลองให้ยิ่งใหญ่ที่สุด จึงคิดว่ารัฐบาลนี้ในฐานะรับผิดชอบจัดงานพระราชพิธีควรดูแลจัดงานราชพิธีให้ต่อเนื่องจนเสร็จสมบูรณ์ ดังนั้น หาก กกต. ประกาศวันเลือกตั้งให้เป็น 24 มีนาคม จึงเป็นเรื่องที่ทุกพรรคการเมืองควรสนับสนุน กกต. มากกว่าฉวยโอกาสนำมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในทางวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบเพื่อหาประโยชน์เข้าตัวเอง เชื่อว่าจะกลายเป็นภาพลบของพรรคการเมืองเหล่านั้นมากว่า เพราะฝืนความรู้สึกร่วมกันของประชาชนทั้งชาติ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์