“หญิงหน่อย-ปรีชาพล-วรวัจน์” แกนนำ “เพื่อไทย-ทษช.” ประกาศยุติโพสต์-ปิดเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกส.ส. เป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ได้มีการเผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษาวันนี้และต่อมาวันเดียวกัน กกต. ได้กำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 2562 นั้น

ล่าสุดเวลา 18.40 น. วันที่ 23 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  Sudarat Keyuraphan”  ข้อความว่า

“เนื่องจากขณะนี้พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา​ผู้แทน​ราษฎร​เป็นการทั่วไป พ.ศ.​ ๒๕​๖​๒​ มีผลใช้บังคับแล้ว ดิฉันจึงของดการโพสต์ข้อความ และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง จนกว่าจะได้แจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขณะที่ นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า “ผมของดใช้ FB ชั่วคราว เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2562 เป็นต้นไป อนึ่ง ขอความกรุณาทุกท่านงด comment ในลักษณะการหาเสียงทางการเมือง ขอบพระคุณยิ่งครับ”

เช่นเดียวกับแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ที่ทยอยปิดเฟซบุ๊กเช่นกัน

เฟซบุ๊กของ ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ

เฟซบุ๊กของ ต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ

เฟซบุ๊กของ วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

 


ที่มา มติชนออนไลน์