กกต.ยังไม่ยุบ “ไทยรักษาชาติ” เหตุพิจารณายังไม่เสร็จ ด้าน ทษช.จ่อยื่นหนังสือขอใช้สิทธิต่อสู้คดี

เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกระแสข่าวยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า ประเด็นดังกล่าว ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ กกต. และเมื่อพิจารณาแล้ว กกต.จะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

ด้านนายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ตลอดทั้งวันทางพรรคได้ตำดตามสถานการณ์ที่ กกต.อย่างใกล้ชิด ว่าจะมีมติออกมาในแนวทางใด เมื่อยังไม่มีมติที่ชัดเจนออกมา ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม นายสุรชัย ชินชัย คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค จะไปยื่นหนังสือต่อ กกต.ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวยุบพรรค เพื่อขอโอกาสในการใช้สิทธิรัฐธรรมนูญแสดงข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย รวมถึงพยานหลักฐานในเวลาประมาณ 09.00 น.

ด้านนายสุธรรม แสงประทุม แกนนำ ทษช. กล่าวถึงกระแสข่าว กกต.จะยุบพรรค ทษช.ว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เพราะทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ส่วนท่าทีของพรรคเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งต่อนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยุบ ทษช. แล้วจะหยุดเดินได้อย่างไร สถานการณ์เวลานี้เป็นแค่การจุดประทัด อย่าเข้าใจว่าเป็นระเบิด ไฟดับอย่าลุกขึ้น เพราะจะไปเหยียบกันเอง หรืออาจจะไปเดินชนโต๊ะได้ แต่ในความมืดยังมีแสงสว่าง ซึ่งแสงนั้นจะนำทางออกจากวิกฤตได้แต่ต้องมีสติ