“หญิงหน่อย” ลั่น หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาเศรษฐกิจใน 6 เดือน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่หอนาฬิกา ท่าน้ำนนทบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพท. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกฯของพรรค พล.ต.ท.วิโรจน์เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยของพรรค นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรค พร้อมด้วยสมาชิก และผู้สมัครจังหวัดนนทบุรีทั้ง 6 เขต ของพรรคพท. จัดเวทีปราศรัยครั้งแรกในจังหวัดนนทบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยกว่า 1500 คน

โดยเวลา 19.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นปราศรัยว่า รัฐบาลนี้ยิ่งอยู่ยิ่งแย่ ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งทำยิ่งเจ๊ง ยิ่งทำยิ่งเป็นหนี้ แบบนี้พท.ทำไม่เป็น ถ้าพท.เป็นรัฐบาลเราจะไม่จน เชื่อว่าทีมเมืองนนทบุรีแม้จะเปลี่ยนคนไปบ้าง แต่อย่างไรเสียก็เชื่อว่าประชาชนก็เลือกพท.ใช่หรือไม่ เลือกพท.ได้สุดารัตน์ เลือกพรรคอื่นได้ลุง พวกเรายกขบวนมาเพื่อบอกพี่น้องว่า เศรษฐกิจที่เป็นปัญหาหนักมา 4-5 ปี เป็นปัญหาหลักที่เราต้องเร่งแก้ และพท.ขออาสาเข้ามาพลิกฟื้นวิกฤติเศรษฐกิจ และหากพท. ได้เป็นรัฐบาล เราจะพลิกฝืนเศรษฐกิจได้ภายใน 6 เดือน และนาฬิกาเราไม่ไได้ยืมเพื่อนมา ดังนั้น เวลาของเราเดินตรงแน่นอน ที่ผ่านมา เราเคยมีสิทธิเสรีภาพ มีประชาธิปไตยเต็มใบ มีเศรษฐกิจที่ดี ดังนั้น เราจะเอาวันดีๆที่เราเคยมีร่วมกันกลับมาให้ได้ โดยเราจะต้องปรับโครงสร้างหนี้ครั้งใหญ่ของประเทศ พักชำระหนี้ธุรกิจ และหนี้การเกษตร และต้องเติมกำลังซื้อให้กับพี่น้องประชาชน พท.จะพาไปสู่เศรษฐกิจที่ดี กระเป๋าตุง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี เราจะทำสถาบันสร้าง และพัฒนารายได้ประจำจังหวัดให้ธุรกิจรายเล็กๆกู้ได้ ไม่ต้องไปกู้นอกระบบ จะได้มีทุนไปทำงาน นอกจากนี้ เราจะลดภาษีเพื่อให้พี่น้องยืนอยู่ได้ และเข้าระบบในอนาคตได้ และจะทำโครงการ 30 บาทยุคใหม่ เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิเข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทัดเทียมกันด้วย ทั้งคนรักษา และคนถูกรักษาต้องมีความสุข เราจะต้องแข็งแรงก่อนแก่ คนหนุ่มสาวต้องมีสุขภาพดี และคนแก่ต้องแข็งแรง เป็นส.ว. ที่ไม่ใช่สูงวัย แต่ต้อง สวยวัน สวยคืน ทั้งหมดคือสิ่งที่พี่น้องฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้ง อยากให้ทุกคนอดทนอีกนิด อีกไม่กี่วันก็ถึงวันที่เราสามารถตัดสินอนาคตของเราได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาเราไม่มีสิทธิตัดสินอนาคตของเราได้เลย ไม่มีสิทธิแม้แต่จะคิด ดังนั้น การเลือกตั้งที่จะมาถึงจึงเป็นความหวังที่พี่น้องจะออกจากความทุกข์ ซึ่งพวกเราเข้าใจว่าพี่น้องเหนื่อยที่ยังทำงานหนักเหมือนเดิม แต่เงินในกระเป๋ากลับหายไป เราจะคืนความสุขให้พี่น้องเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านๆมา เพราะเขาได้วางกลไกกลับสู่อำนาจไว้เรียบร้อย วางส.ว.ไว้ 250 คน ที่มีอำนาจมากกว่าส.ส.ที่พี่น้องประชาชนเลือกมา และยังเปลี่ยนวิธีนับคะแนนใหม่ ถ้าเราไม่ร่วมกันต่อสู้ และทำให้เราชนะอย่างถล่มทลาย มีหวังจะได้อยู่กับเขายาว พี่น้องต้องเปลี่ยนวิธีคิดในการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องรักตัวเอง เกรงใจตัวเอง และถามตัวเองให้แน่ชัดในหัวใจว่า 4-5 ปี ที่ผ่านมา พี่น้องมีความสุขกับการได้อยู่กับลุงคนเดิมหรือไม่ ถ้าไม่มีความสุข และอยากออกจากทุกข์ครั้งนี้มีกุญแจดอกเดียวเท่านั้นที่จะพาออกจากความทุกข์นี้ได้ คือ ต้องพท. เท่านั้น เป้าหมายของเราคือต้องชนะให้ถล่มทลาย แต่ละเขตต้องได้ใกล้ 70,000 คะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้คะแนนท่วมส.ว. 250 คน และเรากลับมารับใช้พี่น้องประชาชนได้อีก ดังนั้น 24 มีนาคมนี้รู้กัน ว่าอพนาจที่เขียนกลไกเพื่อตัวเองทุกเรื่องแบบนี้จะไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่าอำนาจของพี่น้องประชาชน เพราะวันนี้วิบัติไปหมดแล้ว เรื่องการตีความต่างๆ คนเป็นนายกฯ มีหมวก 3 ใบ เป็นทั้งนายกฯ ทั้งหัวหน้าคสช. และแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมือง กฎหมายไม่เอื้ออย่างนั้น แต่ก็ตีความให้เป็นไปได้ ไม่อยากดีเบตก็อ้างกฎหมาย อยากเอาเปรียบทำไปเลย กล้าทำ เราก็กล้าสู้ จะเอาเปรียบอย่างไร พท.ก็กล้าสู้ เราจะสู้พร้อมกับพี่น้องประชาชน และความยุติธรรม จังหวัดนนทบุรี เรามีผู้สมัครทั้ง 6 เจต ดังนั้น ขอให้พี่น้องเลือกพท.ยกทั้ง 6 เขต

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์