‘หญิงหน่อย’ ซัดรัฐบาล ใช้เงิน 12 ล้านล้าน ปชช.ยังจนกระจาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 มีนาคม พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายอดิษร เพียงเกษ แกนนำพรรค ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเปิดเวทีปราศรัยที่บริเวณตลาดคลองถม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร ส.ส.พท.เขต 1, นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.พท.เขต 3 และ พ.อ.ท.กิตติคุณ นาคะบุตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 โดยมีชาวเพชรบูรณ์ราว 2,000 คน เข้ารับฟังกันอย่างคึกคัก

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวปราศรัยโดยชูนโยบายของพรรค อาทิ การพักหนี้เกษตรกร 3 ปี สร้างราคาเพิ่มราคาสินค้าเกษตรทุกตัวภายใน 6 เดือน และเติมทุน แก้หนี้นอกระบบ โดยสร้างสถาบันสร้างรายได้ประจำจังหวัด ฯลฯ นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ยังปราศรัยนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด โดยการนำลูกหลานมาบำบัดและคืนให้พี่น้องประชาชนภายใน 6 เดือน พรรคไหนโม้ก็ว่าไปแต่เพื่อไทยทำมาแล้วการันตีได้ ขณะเดียวกันได้หยิบยกประเด็น 30 บาทรักษาทุกโรค โดยย้ำว่า “หมอหน่อยเป็นคนทำ หากจำกันได้ 17 ปีแล้วนะ ตอนนั้นยังสาว ตอนนี้ก็ยังสาวเหมือนกันแต่สาวขึ้นบันได ขึ้นทีหายใจถี่เลย”

ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ยังกล่าวถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนด้วยว่า “จนกันเยอะจนมาเป็นปี ไม่ได้เงินสด ให้ไปรูดปรื้ดรูดปรื้ดได้แฟ๊บ สบู่มา แต่เงินจะซื้อขนมจีนข้างบ้านยังไม่ได้เลย รูดมาเงินส่งไปให้เศรษฐีหมด มีการใช้เงินไป 4-5 ปีมากกว่า 12 ล้านล้านบาท มากกว่าทุกรับบาล มากกว่าทุกนายกฯ แต่ทำพี่น้องคนส่วนใหญ่ยังยากจนอยู่ ทำงานกันแบบไหน ยิ่งทำคนยิ่งจน ขึ้นทะเบียนคนจนเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อไทยคิดแบบนี้ไม่เป็น บัตรคนจนยังไม่อยากแจกเลย แต่ไม่ใช่อยากจะยกเลิก เพราะเราอยากแจกบัตรรวยแทน วันนี้ตัวเลขของธนาคารแห่งประเทศไทย ตัวเลขของสถาบันระดับโลกเขาบอกเลยว่า เมืองไทยรวยกระจุกจนกระจายติดอันดับโลก คนรวยมีอยู่นิดเดียวคนจนเต็มไปหมด สงสัยจะเป็นไปตามนโยบายเพราะมี รมต.ในรัฐบาลนี้ พูดเมื่อ 1-2 ปีที่แล้วว่า จะทำให้คนจนหมดประเทศไทย บัดนี้นโยบายนี้สำเร็จ เพราะได้จนกันถ้วนหน้า

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้ต้องเลือกเพราะไม่เหมือนเดิม ไม่ได้เลือกเพราะรักใคร หรือเกรงใจใคร คิดดูว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนมาความสุขหรือความทุกข์ กระเป๋าตึงหรือแฟ่บ อยากจะอยู่กับนายกฯคนเดิมต่อไปนานๆไหม หากคิดว่าอยู่กับเขาก็สุขดีมาหา หรือโผล่หน้ามาทุกวันศุกร์ ได้ฟังเพลงเรื่อยๆ ตอนนี้ก็แต่งเพลงไป 7-8 เพลง จะอยู่แต่งเพลงให้พี่น้องมีความสุขและจะอยู่กับเขาต่อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนจบการปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวเน้นย้ำให้ประชาชนที่ฟังการปราศรัยช่วยบอกต่อกันว่า กลไกการเลือกตั้งเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่เลือกให้ชนะ แต่ต้องชนะแบบถล่มทลาย เพราะวันนี้กระเป๋ายังไม่ตุงแน่ๆ แต่ในกระเป๋าลุงมี 250 แล้ว ต่อให้มี 300 เลย หากพี่น้องจะเอาเพื่อไทยต้องชนะอย่างเดียว หากทำสำเร็จต่อจากนั้นเป็นภาระเพื่อไทยที่จะพาพี่น้องออกจากความทุกข์ กุญแจดอกเดียวที่จะไขออกจากความทุกข์นี้ และวันเดียวคือวันที่ 24 มีนาคม คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์