“ธนาธร” พาสื่อดูที่ทำการบริษัทวี-ลัค มิเดีย ยันปิดตัวไปนานแล้ว ไร้ข้อปกปิดใดๆ

“ธนาธร” ลั่นประชุมผู้ถือหุ้น วี-ลัค มิเดีย วันที่ 19 มี.ค. ไม่มีเพราะองค์ประชุมไม่ครบ ยันไม่ร่วมหาเสียงอยู่สุราษฎร์-กระบี่ ส่วนภรรยาอยู่บ้าน ชี้ยื่นเอกสารขายหุ้นที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นเรื่องจนท.บริษัท ไม่ใช่ความรับผิดชอบของตัวเอง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ อาคารไทยซัมมิท นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวชี้แจงถึงกรณีหุ้นของบริษัท วี-ลัค มิเดีย ว่า บริษัท วีลัค มิเดีย มีธุรกิจ 2 ประเภท คือ ทำนิตยสารของตัวเอง คือ นิตยสาร Who และรับจ้างทำนิตยสารให้กับผู้อื่น คือ นิตยสาร จิ๊บจิ๊บ ของสายการบิน Nok air และนิตยสารของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งธุรกิจทั้งหมด ผู้บริหารของบริษัท วี-ลัค เห็นความปั่นป่วนที่จะเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงตัดสินใจที่จะปิดตัวนิตยสาร Who ตั้งแต่ ปี 2559 ส่วนนิตยสารของบริษัท Nok air และธนาคารไทยพาณิชย์ นั้นปิดตัวลงตามสัญญาที่ทำไว้กับผู้ว่าจ้าง ตามลำดับ โดยฉบับสุดท้ายพิมพ์เมื่อเดือนธันวาคม 2561 พนักงานทั้งหมดถูกเลิกจ้างตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ขณะที่ผู้ถือหุ้นเองมีมติปิดกิจการไปแล้ว แสดงให้เห็นว่า เรื่องเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องปกปิดอะไร เพราะบริษัทกำลังจะปิดตัวอยู่แล้วในทางธุรกิจ ในส่วนของงบการเงินตั้งแต่ปี 2562 จะพบว่าบริษัทไม่มีรายรับใดๆ ทั้งสิ้นส่วนตัวผมเมื่อทราบเรื่องดังกล่าว จึงทำเรื่องขายหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2562 บริษัทหยุดการปฏิบัติการไปตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เรื่องการดำเนินเอกสารสำนักงานทั้งหมด ถูกโอนย้ายไปให้กับสำนักงานธุรการส่วนตัวของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อปิดบริษัท ส่วนเอกสารจะไปยื่น วันไหน กี่วันก่อนการเลือกตั้ง นั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมของตน ซึ่งบริษัทที่ปิดตัวไปนานแล้ว ตนไม่ทราบว่าจะปกปิดข้อมูลไปทำไม ใครอยากสืบก็เชิญสืบต่อได้เลย และขอย้ำว่าการซื้อขายหุ้นกับการจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเขาไม่ได้บังคับว่าจะต้องทำทุกครั้ง เพราะเขากำหนดให้ทำปีละครั้งก็ได้ หากเราตั้งใจจะทำตามกฎหมาย ก็สามารถทำได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่นี่เราทำก่อนเวลาที่เขากำหนดด้วยซ้ำ นายธนาธรพาสื่อมวลชนไปยังบริษัท วี ลัค ชั้น 7 ตึกไทยซัมมิท ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว พร้อมกับอธิบายว่า หนึ่งในเครือของวีลัค ได้ทำนิตยสาร who แต่ปิดลงไปแล้ว

“หากทุกคนติดตามดูจะเห็นได้ว่า ในวันที่ 19 มีนาคม ที่มีการประชุมผู้ถือหุ้นช่วงเช้า ตัวผมอยู่ จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ ก่อนที่ตอนเย็น ผมจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครลงพื้นที่ที่ จ.กระบี่ ก่อนจะกลับไปปราศรัยตอนค่ำที่ จ.สุราษฎร์ธานีอีกครั้ง ขณะที่คุณวิ ภรรยาผมนั้นอยู่ที่บ้านทั้งวัน ซึ่งผมมีหลักฐาน หมายความว่าการประชุมผุ้ถือหุ้นวันที่ 19 มีนาคม นั้นมันเกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนเอกสารจะไปยังไงนั้น ผมขอชี้แจงว่า หน้าที่ผมในฐานะผู้ถือหุ้น พอผมขายหุ้นเสร็จแล้ว การจะไปยื่นจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์นั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ทำหน้าที่ในการยื่นเอกสาร ซึ่งไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธรได้พาสื่อมวลชนไปยังบริษัท วี-ลัค มิเดีย ที่ตั้งอยู่ชั้น 7 ตึกไทยซัมมิท ซึ่งปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้วอีกด้วย

Advertisment

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์