ส.ส.หน้าใหม่ กทม. พปชร. ดาหน้าอภิปรายทุกข์ชาวกรุงเทพฯ จี้นำสายไฟลงดินป้องกันอัคคีภัย

วันนี้ (4 ก.ค.62) ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐภาชั่วคราว ทีโอที ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง น.ส.กรณิศ งามสุคนรัตนา ส.ส.เขต 4 คลองเตย-วัฒนา น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร และ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.เขต 1 ได้นำข้อปัญหาของชาวกรุงเทพมหานครมาหารือ โดยเน้นในการทำงานของการไฟฟ้านครหลวง

โดย น.ส.ฐิติภัสร์เสนอให้การไฟฟ้านครหลวงและกรุงเทพมหานคร วางแผนการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่สาธารณะ ให้มีความรวดเร็วมากขึ้น

ด้าน น.ส.กรณิศ ได้เร่งรัดให้ทั้งการไฟฟ้านครหลวงติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่สาธารณะให้ครอบคลุม และแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้า ที่ชำรุดให้มีความมั่นคง

ขณะที่ น.ส.พัชรินทร์ ได้นำข้อหารือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ระโยงระยางในพื้นที่ กทม. ทั้งริมถนนและในชุมชนต่าง ๆ อันเป็นสาเหตุให้เกิดอัคคีภัยบ่อยครั้ง และติดตามการดำเนินการนำสายไฟฟ้าและสารสื่อสารลงดิน โดยได้นำข้อปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาสะท้อน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ นับว่าเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ควรได้รับความแก้ไข เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

สุดท้าย น.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้หาเรื่องเพื่อพ่อค้าแม้ค้าชาวไทย ในส่วนของปัญหา ชาวจีนต่างประเทศ แห่กันเข้ามาเป็นเจ้าของกิจการ ร้านค้า แย่งอาชีพพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยในสำเพ็ง

“ถึงเวลาช่วยกันแก้ไขและพัฒนาเพื่อชาว กทม. เน้นทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไปต่อไม่รอแล้วนะ”