“ศรีวราห์” ปัดตอบ พ.ต.อ.พา”ปู”หนี แฉแผนออกจากบ้านเปลี่ยนรถมีนบุรีมุ่งสระแก้วหลัง 4 ทุ่ม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง กล่าวการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังหลบหนีไม่มารับฟังคำพิพากษา ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ละเลย ไม่ระงับยับยั้ง ปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้า โดยวันที่ 23 สิงหาคม พบรถเข้าออกบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 รวม 20 คัน แต่ขณะนี้ พบรถยนต์ต้องสงสัยในการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี 2 คัน โดยในวันที่ 23 สิงหาคม เวลาประมาณ 14.00 น. พบคันแรกออกจากบ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 มีผู้หญิงโดยสารในรถ มีคนขับให้ แล้วขับไปที่ย่านมีนบุรี กทม. โดยผู้หญิงลงจากรถคันที่นั่งออกจากบ้าน เปลี่ยนขึ้นรถคันใหม่ที่มารอรับ มีคนขับอีกคน มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสระแก้วในทันที แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช่หรือไม่ เพียงแต่สงสัย เพราะกล้องวงจรปิดทีได้อยู่ไกล มองเห็นไม่ชัด

รองผบ.ตร.กล่าวว่า รถคันดังกล่าวออกจากมีนบุรี ไปถึง จ.สระแก้ว หลังเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองปิดแล้ว หลังจากนั้นก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปไหนต่อ เช่นเดียวกับยังไม่สามารถยืนยันว่าออกนอกประเทศแล้วหรือไม่ ส่วนรถคันต้องสงสัยที่ว่าพาหนี จะใช่รถคันเดียวกับที่สื่อมวลชนนำเสนอ อ้างว่ากล้องวงจรปิดที่ จ.สระแก้ว จับภาพได้ หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะตนยังไม่เห็นภาพรถที่สื่อเสนอ รถที่ตามอยู่จะเป็นรถอะไรก็บอกไม่ได้ บอกแค่ว่าติดตามอยู่ ทั้ง 2 คัน และไม่ขอตอบว่าขณะนี้พบรถต้องสงสัยแล้วหรือไม่ เรื่องอยู่ในสำนวน ทั้งนี้รถคันต้องสงสัยผ่านเส้นทางด่านตรวจหลายจุด ซึ่งทำให้เราได้ข้อมูลจากจุดตรวจเหล่านี้

รองผบ.ตร.กล่าวว่า จากการที่พบรถต้องสงสัย 2 คัน ทำให้ขณะนี้มีบุคคลต้องสงสัยพาหลบหนี อย่างน้อย 2 คน เพราะรถ 2 คันใช้คนขับคันละคน แต่ก็ย้ำว่าการพาหนีก่อนมีหมายจับในวันที่ 25 สิงหาคม ไม่มีความผิด มีฎีกาอยู่ หากจะพบผู้ใดมีความผิดตามกฎหมายในเรื่องนี้ก็คงเป็นเรื่องของการพาออกนอนประเทศ ผิดตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง ฯ แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ใดได้ หากมีหลักฐานตนก็คงดำเนินคดีไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีรายงานระบุว่ามีนายตำรวจยศ พ.ต.อ.พาหนี นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ขอตอบ แต่ใครที่เกี่ยวข้องก็ตามหมด ไม่เว้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทหาร หรือตำรวจหากสาวไปถึงใครก็เอาคนนั้นการสืบสวนติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่ายังไม่ถึงทางตัน ยังสืบสวนหาตัวต่อเนื่อง มีการเชิญนายตำรวจใกล้ชิดมาให้ข้อมูลหมดแล้ว ตรวจสอบด้วยว่าใครหายไปในช่วงเวลานั้นหรือไม่ ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าใครหายไป และคดีนี้ไม่มีตอแน่นอน ตนทำคดีไม่มีตอ ทำตามกฎหมายไม่กลัวอะไรทั้งนั้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์