“ประวิตร” ตอบคำถามนั่งแท่นหัวหน้าพรรค พปชร. รอที่ประชุมใหญ่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

“ประวิตร” ตอบคำถามกรณีเปิดตัวในฐานะ “ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ” คนใหม่ หลังแกนนำพรรครวมตัวกันเพื่อทาบทามอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (23 มิ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการตอบรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค พปชร. คนใหม่ ตามรายงานของมติชน

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ทางพรรค “ยังไม่ได้ประกาศอะไรเลย” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า “ใช่ แล้วแต่สมาชิกพรรค”

เมื่อถามถึงภาพที่แกนนำของพรรคจับมือร่วมกัน ณ ที่ทำการมูลนิธิป่ารอยต่อ ตามที่ปรากฎในรายงานของสื่อหลายสำนักเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ทำให้มีความกลมเกลียวกันไม่ได้หรือ ก็ดีแล้ว” อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวย้อนว่า “ผมบอกแล้วหรือยัง ก็ยังไม่ถึงเวลา”

ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ต้องรับตำแหน่งเพราะมีความจำเป็นนั้น ว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร. คนใหม่ กล่าวว่า “บางทีก็คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เราก็ต้องไปดู” พร้อมตอบถึงกระแสข่าวว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคจนถึงการเลือกตั้งครั้งถัดไป หรือ จะดำรงตำแหน่งแค่ 6 เดือน ว่า “ข่าวที่ไหน ไปถามคนปล่อยข่าว”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคำตอบข้างต้น หมายความว่าจะเป็นหัวหน้า พปชร. ยาวเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ผมยังไม่รู้เรื่องเลย”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี