“บิ๊กตู่” เบรก “อาชีวะสร้างชาติ” ห้ามเผชิญหน้า ห่วงแฟลชม็อบนักศึกษาที่สุด

วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวถึงกลุ่มอาชีวะช่วยชาตินัดชุมนุมในวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า ตนก็เป็นห่วง ได้พูดกับตัวแทน และทางกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการกำกับอาชีวะ ขออย่าเคลื่อนไหวกันตอนนี้เลย จะทำให้เกิด 2 ฝ่ายเกิดขึ้นมา จะลุกลามในวันข้างหน้าและจะกลับไปสู่ที่เดิม ซึ่งเขารับปากว่าจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ต้องฝากไปถึงกลุ่มชุมนุมอีกข้างหนึ่งด้วย

“ก็หาทางออกกันในสภา มีช่องทางกันอยู่แล้ว เรื่องการชุมนุมไม่ได้ห้าม ก็ต้องไปขอตามกฎหมายก็แค่นั้นเอง ถามว่าผมห่วงไหม ผมห่วงที่สุด เพราะเหล่านี้คือบุคลากรของชาติในอนาคต มีแรงขับเคลื่อนสูง ต้องเข้าใจกระบวนการวิธีการต่างๆ ในการแก้ปัญหา เปลี่ยนแปลง เป็นสิทธิพื้นฐานของเขา แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย ไม่ก้าวล่วงผู้อื่น และไม่ใส่ร้ายในสิ่งที่ไม่บังควร ก็กำชับไม่ให้มีการประชุมเผชิญหน้ากัน ให้ตำรวจดูแลทุกฝ่ายให้ดีที่สุด” นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ เคยเรียนแล้วว่าดำเนินการในส่วนของตนเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปทำหลักฐานเอกสารทั้งหมดเพื่อทูลเกล้าฯ ให้เป็นไปตามเวลาที่กำหนด กล่าวไว้แล้วไม่เกินกลางเดือนหน้า