“จุรินทร์” นำทัพประชาธิปัตย์ แก้รัฐธรรมนูญ ส่ง “บัญญัติ” ชำแหละวาระสอง

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” นำทัพประชาธิปัตย์ แก้รัฐธรรมนูญ ส่ง “บัญญัติ” ชำแหละวาระสอง

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2563 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคประชาธิปัตย์ วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 ว่า ที่ประชุมได้มีการเตรียมความพร้อมในการประชุมรัฐสภา

โดยมีเรื่องที่สำคัญคือการอภิปรายญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ 23 กันยายน 2563 ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างกว้างขวาง มี ส.ส.แสดงความจำนงที่จะอภิปรายเป็นจำนวนมาก

นำทีมโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายนริศ ขำนุรักษ์ นายชัยชนะ เดชเดโช นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์และอีกหลายคน ซึ่งที่ประชุม ส.ส.พร้อมสนับสนุนร่างที่พรรคได้ยื่นต่อประธานรัฐสภาคือให้มีการแก้ไข มาตรา 256 และเพิ่มเติมให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร) เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญที่แก้ง่ายขึ้น และการให้มี สสร ก็เพื่อให้ประชาชนทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะในชั้นสภาร่างรัฐธรรมนูญ

นายราเมศ ได้กล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้มีการเสนอบุคคลเพื่อไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการวิสามัญในวาระที่สอง จำนวน 3 คน คือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายสุทัศน์ เงินหมื่น นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ เพื่อไปทำหน้าที่ในชั้นกรรมาธิการต่อไป