“แกนนำ LGBT” โชว์สปิริตปราศรัยเดี่ยว “หมอทศ” มาเก้อ แยกปทุมวัน

แอลจีบีที-หมอทศพร

แกนนำกลุ่มแอลจีบีที ปราศรัยชุมนุมแยกปทุมวัน หลังหาต้นตอคนจัดไม่ได้ มวลชนมารอ “หมอทศพร” มาด้วย 

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีการเผยแพร่ข่าวการนัดหมายชุมนุมที่ “เอ็มบีเค” ในวันนี้ เวลา 17.00 น. โดยใช้ชื่อว่า ‘กรุงเทพจะไม่ทน ให้มันจบที่รุ่นเรา’ ตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ไม่สามารถหาที่มาหรือกลุ่มแกนนำที่จัดได้ ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีการส่งต่อข้อมูลแนะนำว่า ไม่ต้องเดินทางไปชุมนุม เพื่อความปลอดภัย

ต่อมา เวลา ประมาณ 17.30 น. “เพชร” จากกลุ่มแอลจีบีที หรือผู้มีความหลากหลายทางเพศ ปรากฏตัวบนสกายวอล์ก พร้อมโทรโข่ง 2 ตัว โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ใช่ผู้จัดงาน และยังหาตัวผู้จัดไม่ได้ แต่เมื่อมีการกระจายข่าวไปแล้ว ตนห่วงว่าจะมีพี่น้องมวลชนมารอร่วมกิจกรรม ตนจึงต้องแก้สถานการณ์ด้วยการเดินทางมาปราศรัยเองเพียงคนเดียว พร้อมปราศรัยประเด็นด้านการศึกษา

นอกจากนี้ นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคไทยรักษาชาติ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วยในเวลาประมาณ 17.50 น.

ทั้งนี้ ‘เพชร’ เป็นเยาวชนกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศที่ขึ้นปราศรัยในแฟลชม็อบตามมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการจัดชุมนุมที่แยกอุดมสุข-บางนา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นต้น โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ในการปราศรัยเกือบทุกครั้งนอกจากเรียกร้องสิทธิให้แอลจีบีที ยังเน้นหนักในประเด็นปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจากประสบการณ์ตรงของตัวเอง