เอสซีจี ตั้งจุดฉีดวัคซีน 2,000 คนต่อวัน คาด เข็มแรกลงแขน 7 มิ.ย.

scg ฉีดวัคซีนโควิด

ธณิกานต์-ส.ส.บางซื่อ-ดุสิต พปชร. ลงพื้นที่ จุดฉีดวัคซีน บ.เอสซีจี รองรับ 2 พันคนต่อวัน เปิด 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็นทุกวัน คาดวัคซีนส่งวัคซีน 7 มิ.ย.นี้

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. กทม.เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด มหาชน หรือ SCG ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบางซื่อ ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 14 สถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า เบื้องต้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมความพร้อมของสถานที่แล้ว เพราะพี่น้องประชาชนในพื้นที่บางซื่อและดุสิตให้ความสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเพราะเชื่อว่าจะลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลงได้ในเร็ววัน

“SCG มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ การเดินทางที่สะดวก เนื่องจากติดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางซื่อ เป็นพื้นที่แนวราบ กว้างขวาง โล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนด้านบุคลากร และพนักงานจิตอาสาอย่างเพียงพอเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน”

น.ส.ธนิกานต์กล่าวว่า ขณะเดียวกัน SCG ยังให้การสนับสนุนอุปกรณ์และงบประมาณ โดยจะสามารถรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้ 2,000 คนต่อวัน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าพี่น้องประชาชาในเขตบางซื่อ-ดุสิต จะได้ฉีดทั่วถึงอย่างเท่าเทียม ปลอดภัย และลดการแพร่ระบาดจากการเดินทางข้ามพื้นที่

“คาดว่าน่าการเตรียมความพร้อมของสถานที่จะแล้วเสร็จไม่เกินกลางเดือน พ.ค. จากนั้นต้องวางแผนและดำเนินการทดสอบการบริหารจัดการ ทั้งระบบการจัดคิว การส่งต่อทั้ง 7 จุด ตั้งแต่จุดลงทะเบียนไปจนถึงจุดนั่งพักสังเกตอาการหลังฉีด 30 นาทีตามขั้นตอน ดังนั้นจะใช้เวลาประมาณ 45 นาทีต่อหนึ่งคน”

ทั้งนี้ สามารถเปิดทำการได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น คาดว่ารองรับได้ 2,000 คนต่อวัน ซึ่งวัคซีนจากหน่วยงานภาครัฐจะเริ่มให้บริการได้ 7 มิถุนายนนี้