ประวิตร ขอพรวันเกิดครบ 76 ปี ให้โควิดหายไป-คนไทยสามัคคีกัน

บิ๊กป้อม วันเกิด

พล.อ.ประวิทย์ครบรอบ 76 ปี ขอพรวันเกิดให้โควิดหายไปจากประเทศไทย เผย ของขวัญวันเกิดที่อยากได้คือคนไทยสามัคคีกัน พร้อมสั่งให้ปิดบ้าน ติดป้ายงดอวยพร

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 76 ปี ของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยวันนี้ ได้มีการอวยพรวันเกิดโดยมีแค่คณะฝ่ายทหารคือ รมช.กลาโหม-ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรเป็นกรณีพิเศษเท่านั้น โดยยืนเว้นระยะห่าง และแยกย้ายกลับ ไม่มีการพูดคุยต่อ

“วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร รายงานผ่านช่องทางทวิตเตอร์ว่า พล.อ.ประวิตร ขอพรอธิษฐาน อยากให้โควิดหายไป ทั้งยังกล่าวถึงของขวัญวันเกิดที่อยากได้คืออยากเห็นคนไทยอยู่ร่วมกันสามัคคี อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหาโควิดให้ได้ พร้อมสั่งปิดบ้าน งดอวยพร และให้ติดป้ายงดอวยพรอีกด้วย

สำหรับ พล.อ ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ เป็นบุตรคนโตของพลตรี ประเสริฐ วงษ์สุวรรณ กับนางสายสนี วงษ์สุวรรณ มีน้องชาย 4 คน พล.อ ประวิทย์ เป็นนายทหารที่เติบโตมาจากกองทัพภาคที่ 1 ทางภาคตะวันออกมาโดยตลอด โดยสังกัดกับกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) หรือที่เรียกกันว่า “ทหารเสือราชินี”

พล.อ ประวิทย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และในปี พ.ศ. 2552 ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ประจำกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่

ภายหลังการรัฐประหารในประเทศไทยปี พ.ศ. 2557 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษา และเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกทั้งยังเป็นประธานคณะกรรมการอีกกว่า 50 คณะ