ประวิตรแทงกั๊ก จับมือเพื่อไทย เย้ยอุ๊งอิ๊ง ชนะเลือกตั้งให้ได้ก่อน

ภาพ : thaigov.go.th

ประวิตรชี้อุ๊งอิ๊งเปิดตัวครอบครัวเพื่อไทย ชนะเลือกตั้งให้ได้ก่อน แทงกั๊กจับมือพรรคเพื่อไทยหลังเลือกตั้ง ย้ำพรรคธรรมนัส พันธมิตร-ไม่ใช่คู่แข่ง

วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัวครอบครัวเพื่อไทย โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะกระทบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่าเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง เลือกตั้งมาค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีโอกาสที่พรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทยเปิดตัวแล้วถือว่าเป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ใช่ ใช่ เกี่ยวข้อง ยังไงก็สนับสนุนรัฐบาล

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นคู่แข่งกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่เป็นคู่แข่ง”

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยประกาศชนะแลนด์สไลด์รู้สึกกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า กังวลอะไร ก็ให้เขาแลนด์สไลด์ก่อน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะได้ 14 ล้านเสียง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ว่าไป

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยชูความเป็นคนรุ่นใหม่พรรคพลังประชารัฐจะปรับกลยุทธ์อย่างไร พล.อ.ประวิตรปฏิเสธที่จะตอบคำถามก่อนขึ้นรถยนต์เพื่อไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีทันที

พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงการอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องในโอกาสอายุครบรอบ 68 ปี ว่า อวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีสุขภาพแข็งแรง ทำงานต่อไปให้ดี ถ้ามีสุขภาพดีทุกอย่างก็ดี