“คิง เพาเวอร์” หนุนโปรเจกต์หนัง “2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”
ปลุกพลังคนไทยร่วมก้าวทำความดี ก้าวนี้เพื่อศิริราช

   “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว 720,000 ที่นั่งในโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เอสเอฟ ภาพยนตร์คลุกวงในตลอด 55 วันของโครงการ ก้าวคนละก้าวสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้

    ถือเป็นการต่อความสำเร็จของโครงก้าวคนละก้าว ที่วิ่งเบตง-แม่สาย รับบริจาคเงินให้ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งกลับมาในรูปแบบของภาพยนตร์ 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ภาพยนตร์ที่แทนคำขอบคุณที่คนไทยร่วมบริจาคกับการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ระยะทางกว่าสองพันกิโลเมตร จนมีเงินระดมบริจาคเข้ามาเกิน 1,400 ล้านบาท

    การกลับมาครั้งนี้ของ 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ซึ่งกำกับโดย “ไก่-ณฐพล บุญประกอบ” และมีนักแสดงนำโดยนักร้องน่องเหล็ก “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” ผู้ชมจะได้ชมทุกเหตุการณ์ ทุกแง่มุม ทุกดราม่า ใกล้ที่สุด ลึกที่สุด จริงที่สุด บันทึกทุกวิถีก้าวบนเส้นทางเบตงถึงแม่สาย 55 วัน ของ “ก้าวคนละก้าว” โดยภาพบันทึกมาจากกล้องตัวเดียวของทีม GDH ที่ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนให้ได้ชมกันครั้งแรกแบบฟรีๆ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการทำความดี ก้าวนี้.. เพื่อศิริราช

    “ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ว่า ขณะนี้ที่ศิริราชกำลังสร้างตึกใหม่ ต้องการงบประมาณไปใช้ในการก่อสร้างอีกมากพอสมควร เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นซึ่งคาดว่าหากแล้วเสร็จจะรับผู้ป่วยได้อย่างน้อยปีละ 2 หมื่นล้านคน ความตั้งใจตั้งแต่แรกคือจะมีชิ้นงานต่อเนื่อง ร่วมมือกับGDH ทำหนังสักเรื่องหนึ่ง ถ้าหนังเรื่องนี้เกิดขึ้นก็อยากส่งต่อให้มีประโยชน์มากกว่าได้แค่ดู อาจช่วยโรงพยาบาลอีกหนึ่งแห่งที่ต้องการความช่วยเหลือ ให้มีเครื่องไม้เครื่องมือดีๆ ที่ผ่านมาทุกคนออกมาช่วยกัน ร่วมกันด้วยใจ ออกมาให้เงินบริจาค เช่นเดียวกัน เรามีหนังเรื่องหนึ่งที่อยากจะให้ทุกคน และอยากให้ดูฟรีๆ คล้ายคำขอบคุณทุกคนที่ออกมาร่วมด้วยช่วยกันในโครงการก้าวคนละก้าว ส่วนค่าตั๋วหนังแล้วแต่ทุกคนจะให้มา

    “17 ปี ร้องเพลงอย่างเดียว ไม่เคยมีโอกาสได้อยู่บนจอหนัง จนวันนี้ได้มาอยู่บนจอหนัง ก็ถือว่าได้เป็นพระเอก ถ้าเป็นพระเอกก็อยากเป็นพระเอกพันล้าน มอบให้ไปสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ช่วยคนอีกมากมายต่อไป ช่วยให้ผมได้เป็นพระเอกพันล้านด้วยนะครับ”

    ขณะที่ด้าน นิพนธ์ รักศรีอักษร” รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาวเวอร์บอกว่า คำว่า “เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ลงตัวที่สุด ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันเกิดขึ้นและส่งต่อ ครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผู้ชายคนหนึ่งลุกขึ้นก้าวนำ และเป็นโอกาสดีที่คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ก้าวตาม ในฐานะเป็นกลุ่มบริษัทคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย สร้างแรงบันดาลใจที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่ แรงบันดาลใจในการส่งต่อความดีไปสู่คนรอบข้างและสังคม เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่หนังเรื่องนี้จะให้กับคนไทยได้ คงจะทำให้คนไทยเห็นภาพชัดว่าพลังศรัทธาคืออะไร และพลังของคนไทยจริงๆ คืออะไร คิดว่าหนังเรื่องนี้มีคำตอบ

    อย่างไรก็ตาม 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ได้มีกำหนดฉาย 16 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยวันจันทร์-ศุกร์ ฉายวันละ 1 รอบ เสาร์-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ ถือเป็นเวอร์ชั่นหนังที่ลงตัวที่สุด มาจากทุกคนที่ร่วมบริจาคให้กับโครงการก้าวคนละก้าว และทุกคนคือเจ้าของหนังเรื่องนี้

    มาร่วมเป็นอีกหนึ่งก้าวกำลังใจ สนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม #ก้าวคนละก้าว เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ #ก้าวนี้เพื่อศิริราช ชมภาพยนตร์และร่วมบริจาคหน้าเคาน์เตอร์โรงภาพยนตร์ หรืออีกช่องทางโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช เลขบัญชี 016-3-04556-7 กระแสรายวัน ชื่อบัญชี “เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วย อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช” หรือ SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกด 4545099 (เริ่มบริจาคทางSMS 1 กันยายนนี้)

#ก้าวคนละก้าว #2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว #คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ #พลังคนไทย