FPT ปิดงบ 6 เดือน รายได้ 7,100 ล้าน ค่าเช่าโรงงาน-ออฟฟิศ โต 20%

“FPT- เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย”  เปิดรายได้ 6 เดือน (ต.ค.65 – มี.ค. 66) 7,130 ล้านบาท กำไร 635 ล้านบาท ได้แรงหนุนจากพอร์ตฯ ค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมที่แข็งแกร่ง รายได้โต 20% กลุ่มอาคารสำนักงานมีอัตราการเช่าสูงถึง 92% ธุรกิจที่อยู่อาศัยเติบโตดีตามแผน มุ่งเจาะตลาดบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์-ลักเซอรี่

10 พฤษภาคม 2566 นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า FPT สามารถสร้างผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกได้ตามเป้าหมาย และเป็นที่น่าพอใจ

โดยบริษัทเดินหน้าตามแผนพัฒนาธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ส่งมอบอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร มุ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ผ่านโรดแมป FPT Next 2025 ที่จะขับเคลื่อนบริษัทฯ สู่การเป็น Real Estate as a Service Brand

ผลประกอบการ 6 เดือน FPT

พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าและผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ช่วยสร้างแต้มต่อให้ FPT เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งทั้งในปัจจุบันและอนาคตเป็นอย่างดี

สำหรับผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนของปีงบประมาณ 2566 (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) มีรายได้รวม 7,130 ล้านบาท กำไรสุทธิ 635 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2566 (มกราคม – มีนาคม 2566) มีรายได้รวม 3,424 ล้านบาท กำไรสุทธิ 318 ล้านบาท

โดยธุรกิจเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ในการบาลานซ์พอร์ตโฟลิโอทั้งรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และกระแสรายได้จากค่าเช่าที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น สร้างสมดุลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

แรงขับเคลื่อนธุรกิจมาจากกลุ่มอสังหาฯ เพื่ออุตสาหกรรมและ เพื่อพาณิชยกรรม ในครึ่งปีแรก (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) สร้างรายได้จากค่าเช่าและบริการ 1,350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Samyan Mitrtown

โดยในไตรมาส 2 ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่ามีลูกค้าใช้บริการหนาแน่น สร้างอัตราการเช่าได้สูงถึง 86% จากดีมานด์ของลูกค้ากลุ่มยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ และนักลงทุนต่างชาติที่ย้ายฐานการผลิตมาไทย

รวมถึงมีรายได้จากการลงทุนในต่างประเทศ ทั้งโครงการโลจิสติกส์พาร์คในประเทศอินโดนีเซีย และเวียดนาม ที่สามารถรักษาอัตราการเช่าไว้ในระดับสูงเช่นกัน

ทั้งนี้ เตรียมส่งมอบอาคารคลังสินค้าแบบสร้างตามความต้องการ (Built-to-Suit) แห่งใหม่ในไตรมาส 3 พื้นที่ใช้สอย 19,000 ตารางเมตร ในโครงการเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ พาร์ค (วังน้อย 2) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในส่วนของอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ รักษาอัตราการเช่าสูงถึง 92% มีรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้นจากโครงการมิกซ์ยูสสีลมเอจที่เติมเข้ามาในพอร์ตฯ

ขณะที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ มีการจัดกิจกรรมการตลาดและอีเวนต์อย่างต่อเนื่อง ช่วยเพิ่มทราฟฟิกได้เป็นอย่างดี รวมทั้งธุรกิจโรงแรมได้รับแรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดีมาก

นายธนพลกล่าวว่า กลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย มีรายได้จากการขายในครึ่งปีแรก (ตุลาคม 2565 – มีนาคม 2566) จำนวน 4,983 ล้านบาท

โดยมีการเปิดตัวใหม่ 5 โครงการทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มูลค่ารวม 8,869 ล้านบาท ซึ่งเดินหน้าขยายตลาดบ้านระดับลักเซอรี่เพิ่มขึ้น

โครงการแกรนดิโอ ราชพฤกษ์-พระราม5

ล่าสุด ในไตรมาส 2 มีการเปิดตัวโครงการ The Royal Residence บ้านระดับซูเปอร์ลักเซอรี่ ราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาทขึ้นไป

ขณะที่ครึ่งปีหลัง (เมษายน – กันยายน 2566) มีแผนเปิดตัวใหม่อีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท

ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยวระดับบน เจาะกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูง, ทาวน์โฮมในระดับราคาที่เอื้อมถึง และคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้ารองรับกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่