คมนาคม สั่งหยุดไซต์ก่อสร้างทั่วไทยเสริม “มาตรการ777ยกกำลัง3” คุมถนน77สายรับสงกรานต์

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2561เวลา 16.00 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมปล่อยขบวนรถรณรงค์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นอุ่นใจในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาล ภายใต้หัวข้อ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด”

นายอาคมกล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้มีมาตรการ 777 ยกกำลัง 3 จะมีความเข้มข้นมากขึ้นในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 อย่างเข้มข้น

เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดินทางอย่างปลอดภัย ในปีนี้กระทรวงคมนาคมได้กำหนดสายทางควบคุมเข้มข้น 77 สายทาง ที่เป็นจุดเสี่ยงโดย 30 สายทาง อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท กำหนดให้มีการตั้งเต็นท์เฝ้าระวัง ติดตั้งไฟวับวาบ กรวยจราจร ชุดป้ายเตือนไวนิล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่ในการกวดขันวินัยจราจร

“มาตรการจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. และให้ผู้รับเหมาก่อสร้างหยุดงานทั่วประเทศในช่วงเทศกาลตั้งแต่วันที่ 10เม.ย. เป็นต้นไป เพื่อคืนผิวจราจรให้ผู้ใช้ทางและให้กั้นเขตก่อสร้างให้ชัดเจน”

Advertisment

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศเตรียมความพร้อมตามมาตรการ 777 ยกกำลัง 3 ของกระทรวงคมนาคม เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ทั้งช่วงก่อน ระหว่าง และหลังเทศกาล

มีทั้งด้านการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งในช่วงเทศกาลนั้นมีการเดินทางของประชาชนเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มสูงกว่าปกติ โดยได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ภายใต้การรณรงค์ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทาง ตลอดจนการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเป็นการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาล โดยเริ่มดำเนินการและเตรียมความพร้อมตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

รวมทั้งได้ขอความร่วมมือให้ผู้รับจ้างคืนผิวจราจรและหยุดก่อสร้าง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องหมายเตือน ไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณ อุปกรณ์ความปลอดภัยครบถ้วนตามรูปแบบที่กำหนด ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2561 เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยมากที่สุด

Advertisment