“KUKA HOME” เฟอร์นิเจอร์แบรนด์จีน เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

KUKA HOME เฟอร์นิเจอร์แบรนด์จีนเติบโตอย่างรวดเร็ว หลังประสบความสำเร็จขยายสาขาในจีนกว่า 7,500 สาขา ล่าสุดประกาศเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ที่บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ สาขารัชดา ประเทศไทย

วันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์อันดับหนึ่งของคนแต่งบ้าน จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว KUKA home Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นท็อปแบรนด์อันดับ 1 จากประเทศจีนที่ขยายธุรกิจและเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในปี 2016 มีแกลเลอรี่มากกว่า 7,500 แห่งในเมืองจีน และส่งออกไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก มีสาขามากกว่า 6,000 แห่ง

KUKA HOME เปิดตัวมาแล้วกว่า 40 ปี ก่อตั้งโดยนาย Gu Yuhua ในปี ค.ศ. 1982 ต่อมาในปี 2005 KUKA HOME ได้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์และจัดแสดงครั้งแรกที่ imm cologne ประเทศเยอรมนี มีการเติบโตมาเรื่อย ๆ โดยการขยายทีมขายทั้งในอเมริกา สเปนและออสเตรเลีย

จนกระทั่งในปี 2016 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ปี 2018-2021 มีการขยายฐานผลิตในเวียดนามและเม็กซิโกเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและย่นระยะเวลาการผลิตให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ปัจจุบันมีสาขามากมายในจีนและกำลังจะเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย

สินค้าที่เป็นไฮไลต์ของแบรนด์คือการนำเสนอเฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะคุณภาพสูง โซฟาไฟฟ้าและโซฟาแบบแบ่งส่วน เก้าอี้ไฟฟ้าปรับเอนได้ เตียงหุ้มเบาะ เก้าอี้รับประทานอาหาร และเก้าอี้บาร์ เป็นต้น ผ่านการออกแบบและพัฒนาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของผู้บริโภค

Advertisment

จากการร่วมมือกับทีมนักออกแบบกว่า 10 ทีม จากอิตาลี อเมริกา เยอรมนี อังกฤษ และฝรั่งเศส มีดีไซเนอร์กว่า 100 คน ครอบคลุมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสี นักออกแบบและตกแต่งภายใน รวมถึงวิศวกร นอกจากนี้ยังร่วมมือกับสถาบันออกแบบชั้นนำระดับโลกอย่าง Polytechnic University of Milan เป็นปัจจัยที่ทำให้แบรนด์มีความสามารถในการขยายธุรกิจและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ งานเปิดตัว KUKA HOME Flagship Store จะจัดขึ้นในวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ สาขารัชดา เวลา 16.00-18.00 น.