โชว์เคส “Jorakay Expert” นวัตกรรมก่อสร้างใส่ใจคน-ดูแลโลก

จระเข้ คอร์ปอเรชั่น

ตอกย้ำความดังของค่ายจระเข้ แบรนด์ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร ตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา

ล่าสุด “ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ระบุว่า ภาพรวมธุรกิจของแบรนด์จระเข้ สินค้าอันดับ 1 ยังคงเป็นกาวซีเมนต์และกาวยาแนวที่ครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน โดยมูลค่าตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวปี 2566 อยู่ที่ 4,000-4,500 ล้านบาท แน่นอนว่าจระเข้มีมาร์เก็ตแชร์เกิน 50%

“ปัจจุบันเราต้องการสร้างการรับรู้ว่าจระเข้ไม่ได้มีดีแค่ผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์หรือกาวยาแนวเท่านั้น แต่เรามีทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร พร้อมจบทุกเรื่องงานก่อสร้าง ครอบคลุมการใช้งานก่อสร้างตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงหลังคา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Jorakay Expert ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราล้วนผ่านกระบวนการคิดค้นและพัฒนา ภายใต้สโลแกน Innovation for Your Family’s Happiness นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว”

ถัดมา “จิรัฏฐ์ สิริเฉลิมพงศ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส จระเข้ คอร์ปอเรชั่น กล่าวเสริมว่า แนวโน้มนวัตกรรมน่าสนใจปี 2567 เทรนด์ที่เห็นได้ชัดเลยคือ ผู้บริโภคยุคใหม่ยอมจ่ายในราคาที่สูงขึ้น เพื่อแลกกับสินค้าที่ดีต่อคุณภาพชีวิตและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

จระเข้ คอร์ปอเรชั่น

Advertisment

โดยจระเข้มีไฮไลต์เปิดตัวในปีนี้คือ “จระเข้ โรด ฟิกซ์ เอ็กซ์เพรส” นวัตกรรมมอร์ตาร์สำหรับซ่อมแซมพื้นผิวถนนคอนกรีตชนิดปรับบาง สามารถเปิดใช้งานพื้นที่หลังซ่อมได้ภายใน 6 ชั่วโมง ลดขั้นตอนและเวลาในการทำงาน สามารถฉาบแต่งผิวได้บางถึง 2-5 มิลลิเมตร และใช้งานในพื้นที่ลาดเอียงได้โดยไม่ไหลตัว ที่สำคัญลดปริมาณปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 97% เปรียบเทียบกับการซ่อมแซมถนนแบบเก่า เป็นการก้าวข้ามข้อจำกัดด้านเวลาและข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมในผลิตภัณฑ์เดียว

“วรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด กล่าวว่า ปี 2566 ที่ผ่านมา นอกจากความสำเร็จตัวเลขโตขึ้น 3,700 ล้านบาท ยังมีเรื่องการจัดตั้งสำนักงานที่นครโฮจิมินห์ ภาคใต้ของเวียดนาม ภายใต้ชื่อ บริษัท จระเข้ เวียดนาม จำกัด เพื่อขยายตลาดอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับตลาดในประเทศไทย เดินหน้ากลยุทธ์ “จระเข้ช็อป-Jorakay Shop” ผ่านผู้แทนจำหน่ายเพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึง และรองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ควบคู่การจัดจำหน่ายในช่องทาง e-Commerce ดึงกลุ่มลูกค้าหลักผู้ใช้งานเข้ามาไว้ในแพลตฟอร์ม Loyalty Program “Jorakay Family” มอบสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงเปิดอบรมงานช่างกับ “จระเข้ อะคาเดมี่” ปัจจุบันมีสมาชิก 12,000 คน

แผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้ายอดขาย 4,100 ล้านบาท เติบโต 10% โฟกัสกลุ่มสินค้าเคมีก่อสร้าง และผลิตภัณฑ์สีจระเข้ (See Jorakay) ที่เป็นสีปลอดภัย สีจากธรรมชาติรายแรกในไทย ตั้งเป้าการขาย 800 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้จากตลาดวัสดุก่อสร้างในเวียดนามปีนี้ 150 ล้านบาท และเตรียมขยายตลาดสู่ประเทศมาเลเซีย

Advertisment