“ออลอินสไปร์” แต่งตัวเข้าตลาดหุ้น ลุยเปิด 6 คอนโด 1.5 หมื่นล้าน

ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์
“ออลอินสไปร์” แต่งตัว 4 ปีเข้าคิว IPO หุ้นน้องใหม่ ลุยเปิด 6 คอนโด 1.5 หมื่นล้าน ล่าเป้าเข้าท็อป 10 อสังหาฯ

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ “ALL” เปิดเผยว่า ไฮไลต์แผนธุรกิจปีนี้กลุ่มบริษัท ALL เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) ล่าสุด ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟล์ลิ่ง ของ บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานในอนาคต

โดย ALL มีวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็นบริษัทอสังหาO ติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ถือหุ้น คู่ค้า พนักงาน เป็นต้น

สำหรหับแผนลงทุนปีนี้วางแผนเปิดตัวใหม่ 6 โครงการ มูลค่ารวม 15,350 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูงไม่เกิน 8 ชั้น 3 โครงการ มูลค่า 3,650 ล้านบาท และคอนโดฯ 3 โครงการ มูลค่า 11,700 ล้านบาทโดยพัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด “Class of Living ” ชีวิตที่มีระดับ คือชีวิตที่คุณเลือกเอง เน้นทำเลศักยภาพสูงในรัศมีแนวรถไฟฟ้า โดยเฉพาะรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว กับ MRT สายสีน้ำเงิน

สำหรับรายละเอียดการระดมทุนในตลาด MAI มี FA ที่ปรรึกษาทางการเงินคือ บล.เอเชียพลัส เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 1 บาท คิดเป็น 26.79% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท

ปัจจุบัน ALL มีทุนจดทะเบียน 560 ล้านบาท ชำระเต็มมูลค่าแล้ว 410 ล้านบาท คิดเป็น 410 ล้านหุ้น ประกอบธุรกิจหลักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแนวสูงประเภทคอนโดมิเนียม (Low Rise และ High Rise) และโครงการแนวราบ ได้แก่ ทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์ดิ เอ็กเซล, ไรส์ อิมเพรสชั่น, เดอะ วิชั่น

รวมถึงธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯ ได้แก่ ธุรกิจตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ตลาดต่างประเทศภายใต้ บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด (Thai D), ธุรกิจลงทุนและซื้อขายอสังหาฯ ที่สร้างแล้วเสร็จภายใต้ชื่อ Rise Venture ดำเนินงานภายใต้บริษัท ไรส์ เอสเตท จำกัด (RISE) และธุรกิจบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด ภายใต้บริษัท ออลล์ พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส จำกัด (ALL Prop)

นอกจากนี้ “ALL” ยังมีการลงทุนในกิจการร่วมค้า 2 บริษัท คือ บริษัท ออลล์ อินสไปร์-ฮูซิเออร์ สุขุมวิท 50 จำกัด (ALL Hoosiers) พัฒนาคอนโดโลว์ไรส์ The Excel Hideaway Sukhumvit 50 กับบริษัท เอเอชเจ เอกมัย จำกัด (AHJ Ekkamai) พัฒนาคอนโดไฮไรส์ The Impression Ekkamai

ผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลัง (2558-2560) และงวด 9 เดือนแรกปี 2561 ดังนี้ ปี 2558 มีรายได้รวม 109.14 ล้านบาท, 419.69 ล้านบาท 714.50 ล้านบาท และ 1,626.77 ล้านบาทตามลำดับ

มีกำไรสุทธิ 3.55 ล้านบาท, 11.03 ล้านบาท, 80.80 ล้านบาท และ 212.73 ล้านบาท ตามลำดับ

โดยรายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการขายอสังหาฯ นับตั้งแต่เริ่มโอนกรรมสิทธิ์โครงการแรกในปี 2558