“พลัสฯ” โชว์แกร่ง คว้างานบริหารอาคาร 6 แห่ง ดันพื้นที่รวมพุ่ง 22 ล้านตารางฟุต

พลัส พร็อพเพอร์ตี้

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ คว้างานใหม่ 6 โครงการ ดูแลอาคารเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ทั้งโรงพยาบาล ออฟฟิศ คอมมูนิตี้มอลล์ ชี้งานบริหารทรัพยากรอาคารและระบบวิศวกรรม (Facility Management) ต้องเร่งปรับตัวรับ New Normal เทรนด์อาคารสำนักงานที่ทั่วโลกให้ความสำคัญเรื่องเทคโนโลยี

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายชาญ ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคารและระบบวิศวกรรม บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ด้าน Facility Management หรือการบริหารจัดการอาคารของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ กว่า 25 ปี ล่าสุด ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใหม่ 6 โครงการขนาดใหญ่ คือ

1) อาคารธนาคารกรุงศรีอยุธยา สำนักเพลินจิต 2) อาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ 3) อาคารวิริยะพันธุ์ โฮลดิ้งส์ (สำนักงานใหญ่ของกลุ่มวิริยะประกันภัย) 4) อาคารศูนย์ความก้าวหน้าทางวิชาการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย 5) ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ และ 6) อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ณ สุขุมวิท 60

ส่งผลให้ปัจจุบัน พอร์ตบริหารงานทรัพยากรอาคารเพื่อการพาณิชย์รวมทั้งสิ้นกว่า 30 โครงการ มีพื้นที่บริหารรวมทั้งสิ้นกว่า 22,000,000 ตารางฟุต

จุดเด่นของพลัสฯ ให้บริการที่ออกแบบการบริหารเฉพาะตามรูปแบบและวัตถุประสงค์ของแต่ละอาคาร พร้อมทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมระบบปฏิบัติการ Building+ (บิลดิ้งพลัส) ที่เป็นมาตรฐานการทำงานเอกสิทธิ์เฉพาะพลัสฯ เชื่อมต่อกับเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) เน้นการทำงานแบบไร้รอยต่อ ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพ

“ตลาดธุรกิจบริหารอาคารเพื่อการพาณิชย์ในปีนี้ เชื่อว่าเป็นปีที่ทุกภาคธุรกิจได้รับผลกระทบจากโควิด–19 ซึ่งระบบ Command Center หรือศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์จากส่วนกลาง เป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้ PropTech อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์ฉุกเฉินแบบเรียลไทม์”

และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือการคำนึงถึงการจัดการด้านสุขภาพ สุขอนามัย และสภาวะของความสะดวกสบายในการทำงาน โดยพลัสฯ ให้ความสำคัญ Health and Wellness และเรื่อง Safety Technology ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของงาน Facility Management ยุคใหม่

นอกจากนี้ เทคโนโลยีที่ได้เข้ามามีบทบาทสอดรับ New Normal หรือชีวิตวิถีใหม่ของคนยุคปัจจุบัน เช่น หุ่นยนต์ทำความสะอาด (Cleaning Robots), หุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย (Security Robots) การนำเทคโนโลยี Cloud มาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการทำงานในอาคาร (Work from Anywhere), ระบบ Smart Parking Tech ดูแลการใช้พื้นที่จอดรถให้มีประสิทธิภาพ